Vợ chồng nghệ sĩ Điền Trung - Lê Thanh Thảo: Yêu nghề và yêu nhau

25/01/2016 - 07:33

PNO - Ở cuộc thi Tài tử tranh tài, thí sinh Lê Thanh Thảo “được” nhiều người cùng tham gia gameshow ganh tỵ, vì cô luôn có ông xã Điền Trung cạnh bên.

Lúc bà xã Thanh Thảo tập luyện thì Điền Trung chăm chú theo dõi để góp ý khi cần. Trước giờ thi, Điền Trung hết thầm thì to nhỏ với vợ, đến chỉnh lại phục trang, đầu tóc… Vợ thi trên sân khấu, ông xã dưới khán phòng nhấp nhổm không yên.

Thật ra với nhiều bạn bè và đồng nghiệp, sự yêu chiều, chăm sóc nhau của cặp đôi Điền Trung - Lê Thanh Thảo không lạ. Bạn diễn quá quen với hình ảnh Điền Trung vào tận phòng hóa trang để phụ vợ trang điểm, làm tóc. Đến giờ diễn, anh lại bế con làm khán giả trung thành, lặng lẽ quan sát vợ. Ngược lại, ở rất nhiều vở diễn Điền Trung tham gia, người quen bắt gặp Thanh Thảo ở hàng ghế khán giả, chăm chú hướng về phía sân khấu với ánh mắt ấm áp yêu thương, tự hào.

Có lẽ không nhiều cặp vợ chồng trẻ cùng trang lứa may mắn có nhiều điểm tương đồng như vợ chồng Điền Trung - Lê Thanh Thảo. Nếu Lê Thanh Thảo là “nàng út” của NSƯT Trường Sơn - Thanh Loan, thuộc thế hệ thứ năm của gia đình tuồng cổ Minh Tơ, thì Điền Trung cũng sớm được cha mẹ nghệ sĩ Vương Thanh - Lan Chi (Đoàn văn công Đồng Tháp) gieo tình yêu nghệ thuật cải lương từ khi... còn trong bụng mẹ. Tình yêu dành cho nghiệp tổ khiến họ nên duyên vợ chồng và như chất kết dính để họ luôn bên nhau.

Vo chong nghe si Dien Trung - Le Thanh Thao: Yeu nghe va yeu nhau
Vợ chồng nghệ sĩ Điền Trung - Lê Thanh Thảo

Trở thành diễn viên Nhà hát Trần Hữu Trang, cả hai bắt đầu “để ý đối tượng” từ sự cảm phục thái độ làm nghề nghiêm túc và luôn lăn xả cho vai diễn. Yêu nhau, về sống với nhau cùng một nhà, họ thường xuyên song hành trong những buổi tập, buổi diễn… Từ hai người thuở ban đầu, giờ gia đình họ đã “nở” thành bốn, nhưng cặp đôi vẫn ríu rít.

“Tôi chưa hình dung ra cảnh vợ chồng ngồi với nhau mà không có gì để nói như người ta hay tả. Chỉ riêng chuyện nghề nghiệp, chúng tôi đã có thể nói với nhau suốt ngày. Nếu có tranh luận, câu chuyện càng kéo dài hơn nữa” - Điền Trung bộc bạch. Mà thực tế, đã nói về nghề nghiệp thì hình như “xung đột” nhiều hơn, bởi các nhân vật sẽ được đặt dưới một lăng kính, cách nhìn nhận khác nhau.

Biết mâu thuẫn hay nảy sinh khi bàn bạc về các vai diễn nên giữa hai vợ chồng đã có một thỏa thuận ngầm: “Không được khẳng định ai đúng, ai sai khi không có đủ lý lẽ thuyết phục người còn lại”. Nói thì dễ, nhưng “thực hành” không dễ chút nào. Có những lần Điền Trung “lên tông” vì muốn xí phần thắng. Hiểu tính chồng, Thanh Thảo làm lơ, “bóp thắng” đứng yên tại chỗ.

Bà xã “thắng gấp” khiến Điền Trung chột dạ: “Không biết có thiệt mình đúng không ta?”. Thời còn vợ chồng son, vợ chồng giận nhau thì hơi khó làm hò a vì không biết lấy cớ gì để “xuống nước”. Còn bây giờ hì nh như họ khó giận nhau lâu vì ba mẹ chưa kịp kiếm cớ “làm quen” thì các con đã nhanh nhẹn làm thay.

Họ thường được các đạo diễn giao vai tính cách lạ. Nếu chỉ nhìn những vai diễn của Điền Trung - Lê Thanh Thảo, người ta sẽ nghĩ dung hòa được cả hai tính cách ấy trong hôn nhân là không đơn giản. Nhưng thực tế, họ luôn bù trừ cho nhau. Điền Trung nóng tính bao nhiêu, Lê Thanh Thảo lại mềm mỏng bấy nhiêu. Điều này có lẽ do ảnh hưởng một phần không nhỏ từ nếp sống có trên có dưới, luôn biết yêu thương, nhường nhịn lẫn nhau của gia đình Lê Thanh Thảo.

Vo chong nghe si Dien Trung - Le Thanh Thao: Yeu nghe va yeu nhau
Trong vở Trung thần

Nếp sống của đại gia đình không chỉ ảnh hưởng đến Thanh Thảo mà còn “lây” lan sang cả Điền Trung. Quen cách cả nhà gọi Thanh Thảo là bé Thảo, Điền Trung cũng hay gọi vợ là “bé”. Trong mắt ông xã, Thanh Thảo dù đã là bà mẹ của hai nàng công chúa nhưng cũng luôn nhỏ bé và cần được yêu chiều, chở che. Lê Thanh Thảo đi diễn, nếu Điền Trung không bận bịu chạy show, chắc chắn anh sẽ tháp tùng vợ. Điền Trung dí dỏm: “Mình yêu thương vợ con thì phải biết tận dụng cơ hội để vợ hiểu tình yêu của mình chớ!”.

Đều là nghệ sĩ, đến với nhau khi chung những khát khao, đam mê, những tưởng họ sẽ dễ dàng cảm thông, chia sẻ với những vai diễn của nhau trên sàn diễn. Nhưng thực tế đây cũng là một áp lực của đôi vợ chồng trẻ.

Điền Trung thú nhận: “Nhiều lúc thấy vợ diễn quá mùi với bạn diễn nam, tôi cũng... nhói tim. Nhưng dần dần, khi tập quen với cảm giác đó, tôi lại lấy mức đau tim của mình để “chấm điểm” vợ. Nếu tim tôi “chai” khi vợ diễn mùi, có nghĩa bà xã diễn chưa đạt. Nhiệm vụ của tôi là phải góp ý để vợ làm mình “nhói tim”!”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI