Vợ bỏ nhà ra đi

08/06/2023 - 06:19

PNO - Anh nằm dài trên giường sau một ngày mỏi mệt. Đã 1 tuần vợ bỏ nhà ra đi. Đây là lần đầu vợ chồng anh xa nhau lâu thế.

Nằm một mình mới khiến anh nghĩ lại những ngày tháng qua. Anh lên chức, giờ là trưởng phòng, dưới anh có ba bốn chục nhân viên, nhưng anh thay đổi nhiều thứ. Còn nhớ, lúc mới về ở với nhau, anh hay hứa hẹn: “Để anh phấn đấu, chừng nào lên chức, anh sẽ để em là bà hoàng, không sống chật vật như thế này nữa”.

Chỉ hơn một năm sau, lời hứa thành sự thật. Anh cũng không ngờ cơ hội đến với mình nhanh như thế. Từ căn nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố, vợ chồng chuyển vào ở gần hơn, tiện đường cho anh đi làm. Tiền lương và tiền thưởng mỗi tháng, anh đều gom gửi cho vợ, có điều anh cũng lén giữ lại một khoản, gọi là tiền chiêu đãi anh em.

Ban đầu, số tiền chiêu đãi ấy chỉ vài triệu, rồi mở rộng ra chiêu đãi đối tác, mời mọc, khách sáo. Tiền anh cất riêng cũng tăng dần, số ngày anh đi vắng càng lúc càng dày. Vợ không hỏi đến nên anh càng yên tâm là cô ấy không biết. Cứ thế, anh tuột dài trong những tiệc tùng say xỉn.

Khi vợ bày tỏ mong muốn có con, anh gạt phắt, vì mới cưới hơn năm, vội vàng gì chuyện bỉm sữa. Biết vợ không vui, anh cũng mặc, công ty còn bao chuyện phải lo, bao hợp đồng chưa ký.

Nhiều lần anh nói những câu tổn thương, khiến vợ buồn lòng (Ảnh minh họa)
Nhiều lần anh nói những câu tổn thương, khiến vợ anh buồn lòng (ảnh minh họa)

Rồi anh ăn ngoài liên miên, căn nhà mới tuy rộng rãi nhưng lạnh lẽo. Trước kia, anh đi làm về là phụ vợ nào rau nào chén. Còn bây giờ, tranh thủ được lúc nào là anh rời nhà lúc đó, quần áo cũng thay xong quăng bừa. Chẳng biết từ khi nào, anh bắt đầu cáu kỉnh với vợ nhiều hơn, chỉ từ những chuyện rất nhỏ như cơm nấu lèo tèo vài món, đồ anh muốn mặc sao chưa ủi, phải bớt nhắn tin gọi điện cho anh trong giờ làm…

Vợ đăng vài lời buồn bã trên mạng, anh về la mắng xối xả: “Phải biết giữ thể diện cho chồng…”. Chỗ làm của vợ tổ chức đi chơi, anh không đồng ý, vì hôm đó cháu và chị ruột anh đến, vợ cần ở nhà chăm cháu và phụ cơm nước. Sau hôm đó vợ chồng giận nhau, anh tuyên bố thẳng: "Lương em ba cọc ba đồng, hay là nghỉ luôn ở nhà phụ anh nhiều thứ. Chứ đi làm rồi suốt ngày tham gia mấy hoạt động, sau này có con nhỏ thì sao?”.

Vợ bệnh 2 ngày, đang chiến tranh lạnh nên anh mặc kệ. Cũng 2 ngày đó, anh chạy lo một hợp đồng quan trọng. Ngày ký xong, cả nhóm vui quá, anh mời anh em chiến hữu đi ăn mừng. Một người cao hứng gọi mấy em gái vào rót bia góp vui. Chẳng biết thế nào mà có tấm hình đăng lên mạng lọt vào mắt vợ. Cô ấy rời khỏi nhà, không nói không rằng.

Sau cuộc nhậu hết mình, anh về nhà. Đèn đóm tối thui, cơm trên bàn ăn vẫn sẵn đó chờ anh về, nhưng nguội ngắt. Chẳng có cảnh vợ bước ra phụ anh cất đồ, cũng chẳng có cốc nước cam pha sẵn. Anh mệt nhoài sau những vui vẻ chớp nhoáng nên nằm ngủ dưới sàn nhà, sáng tỉnh dậy toàn thân ê ẩm.

Ngày thứ nhất không có vợ, anh vẫn ổn, vẫn đi làm vui vẻ, dù chẳng có ai nhắc mang đồ ăn theo. Buổi chiều anh tiếp tục hẹn bạn đi ăn giải sầu. Buổi tối anh về, nhà cửa đìu hiu trống vắng.

Ngày thứ hai, anh tiếp tục bận rộn với công việc, hết giờ thì lang thang đây đó. Đến ngày thứ ba, anh mệt quá, đi làm xong là về thẳng, dọn mớ quần áo mình bày, lau nhà lại cho sạch sẽ. Xong xuôi, anh mệt phờ. 

Sau những ngày xa cách, anh nhận ra mình tệ thế nào (Ảnh minh họa)
Sau những ngày xa cách, anh nhận ra mình tệ thế nào (ảnh minh họa)

Tròn một tuần vợ vắng nhà anh mới gọi cho vợ. Cô ấy không nghe máy dù vẫn online. Anh nhắn tin thì vợ có đọc, nhưng chẳng phản hồi. Anh biết tấm hình anh ôm ấp cô gái lạ khiến vợ sụp đổ. Anh nhìn lại mình suốt thời gian kể từ khi lên chức đến nay, hạnh phúc và niềm vui anh mang về thì ít, mà gia đình lục đục thì nhiều.

Sau nhiều ngày tan tầm mỏi mệt, anh thấu hơn sự tự mãn của mình. Đáng lẽ vợ anh phải hạnh phúc hơn, anh cứ ngỡ đủ đầy về vật chất là ổn, thực tế anh chưa từng quan tâm, san sẻ và đồng hành cùng vợ.

Hôm nay vợ anh đăng tấm ảnh đầu tiên sau hơn một tuần xa nhà, đó là tấm ảnh căn phòng trọ cũ của họ. Trên bàn có mâm cơm nóng ấm, xa xa là chiếc nệm vợ chồng từng ủ ấm những tháng ngày cực khổ. Gần đó là chiếc máy tính và ly trà. Cô ấy luôn pha trà cho anh dùng những ngày anh cần thức khuya làm việc.

Anh thèm hơi nóng mâm cơm, ngọn rau mềm xanh mướt, thèm tách trà thơm, bàn tay bóp trán của vợ. Anh nhắn một tin xin lỗi thật dài, anh thật sự hối hận, thật sự muốn thay đổi...

Q. Chi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.