Vợ bỏ ăn vì chồng không chịu sắm nội thất theo phong thủy

24/11/2022 - 11:30

PNO - Chuyện sắm sửa cho nhà mới khiến không ít cặp vợ chồng lúng túng, thậm chí căng thẳng trước quá nhiều lựa chọn.

Ít tháng sau khi kí hợp đồng mua căn chung cư mới, vợ chồng tôi đã nhận được nhà. Chưa kịp vui mừng vì nhà mới, chúng tôi lại "vật vã" vào công đoạn sửa sang, thiết kế và sắm sửa nội thất. Sau những căng thẳng giữa hai vợ chồng về chuyện chọn mua nhà, vô vàn bất đồng khác lại xuất hiện.

Các cặp vợ chồng không khỏi lúng túng trước những lựa chọn khi lần đầu ra ở riêng (Ảnh minh họa)
Các cặp vợ chồng không khỏi lúng túng trước những lựa chọn khi lần đầu ra ở riêng (Ảnh minh họa)

Tôi là người tôn thờ chủ nghĩa đơn giản, trong khi vợ tôi thích sự tươi mới, màu sắc và đôi khi hơi rườm rà. Tôi yêu cầu đơn vị thiết kế lên một bản vẽ với phong cách tối giản, và loại đi hầu hết những đồ nội thất mang tính trang trí. Còn vợ tôi lại muốn cái gì cũng phải đủ.

Mâu thuẫn đầu tiên bắt đầu với phòng ngủ. Trong khi vợ muốn có bàn phấn trang điểm và bàn làm việc riêng thì tôi chủ trương kết hợp cả 2 lại thành một để có nhiều không gian hơn. Vợ muốn đặt một chiếc giường lớn giữa phòng theo hơi hướng châu Âu, trong khi tôi chỉ cần 1 tấm phản gỗ phẳng và trải nệm lên theo kiểu Nhật.

Tiếp theo là nhà bếp. Vợ tôi vẫn từng ao ước về một chiếc tủ lạnh side by side với 4 cánh với vỏ ngoài bóng như gương để có thể  ngắm mình bất cứ lúc nào. Trong khi nhà chỉ có 4 người và khu bếp chật chội nên tôi một mực phản đối. Tôi muốn tận dụng không gian để đặt bàn ăn bên cạnh bếp nấu thay vì chuyển ra phòng khách.

Chỉ riêng cái bàn ăn thôi vợ chồng cũng phải căng thẳng mất nhiều ngày. Người thì muốn bộ bàn ăn rộng rãi, bằng gỗ với đủ cả 6 ghế “phòng khi ông bà vào chơi”; người thì muốn loại gấp gọn chỉ mở ra khi dùng.

Suy nghĩ khác nhau dẫn đến những tranh cãi của vợ chồng khi đưa ra một quyết định
Suy nghĩ khác nhau dẫn đến những tranh cãi của vợ chồng khi đưa ra một quyết định (ảnh minh họa)

Việc căng thẳng nhất của vợ chồng tôi phải nói đến việc thu xếp vị trí thờ tự. Mặc dù tôi là con một, nhưng với tôi việc thờ cúng chỉ giải tỏa tâm lý cho người còn sống chứ không phải cho người đã mất. Tôi chỉ cần 1 ban thờ nhỏ treo trên góc phòng khách để thắp nén hương vào ngày rằm hay ngày tết. Việc cúng giỗ đã có nhà ở quê cùng với ông bà nội lo liệu.

Tôi cho rằng kết quả mình nhận được là do sự cố gắng và nỗ lực của bản thân chứ không phải “tại số”. Vợ chồng, con cái hòa thuận do biết nhường nhịn và tôn trọng nhau chứ không phải do kê đầu giường vào hướng tốt.

Trong khi vợ tôi thì lại coi trọng tâm linh. Cô ấy đi xem và tin lời phán của một thầy phong thủy. Trong lời phán của thầy, nhà tôi cần sắm một ban thờ bằng gỗ mít lớn đặt ngay tại vị trí mà trong thiết kế là chỗ treo tivi. Phòng khách khi đó giống hệt một điện thờ. Chưa kể đến cần phải qua 3 lần lễ bái, cúng kiếng tại nhà cũ, nhà mới rồi nhà thầy trong mấy tháng thì mới có thể dọn lên ở.

Một mực tin theo lời thầy, vợ tôi nhất quyết mua sắm đủ thứ đồ lễ, đồ thờ theo dặn dò. Vì nếu không thì “có về ở cũng không yên”. Vợ tôi bỏ ăn mấy hôm vì tôi không đồng ý làm theo lời thầy. Chỉ đến khi tôi nhờ cậy được sự giúp đỡ từ bà ngoại, cô ấy mới chịu đổi ý.

Đến giờ, ngồi trong căn nhà mới, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng vì những điều vừa qua và lo lắng không biết tới khi nào vợ lại đòi sắp đặt lại mọi thứ theo phong thuỷ... 

Lê Duy (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI