Việt Nam ủng hộ các bên cùng xây dựng nền hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

09/06/2022 - 17:47

PNO - Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào hợp tác, hòa giải; vì hòa bình, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Ngày 8/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội đàm cấp cao với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol qua hình thức trực tuyến. Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao tầm quan trọng của cuộc hội đàm, nhất là vào dịp hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Ngày 9/6, tại họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi liên quan đến tuyên bố của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về Bán đảo Triều Tiên trong điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.

Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên Bán đảo Triều Tiên, ủng hộ các bên thể hiện thiện chí, thúc đẩy đối thoại, cùng nỗ lực vì mục tiêu phi hạt nhân hóa và xây dựng nền hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

“Là nước có quan hệ hữu nghị truyền thống với Triều Tiên và quan hệ đối tác chiến lược với Hàn Quốc, trong khả năng của mình, Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình thúc đẩy đối thoại, hợp tác và hòa giải trên Bán đảo Triều Tiên, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI