Việt Nam hứng thú với sách trong mùa COVID-19 cao nhất khu vực

29/07/2020 - 16:19

PNO - Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy Việt Nam có mức tăng cao nhất khu vực về hứng thú với sách trong mùa phong tỏa và giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19.

Theo tờ Malay Mail, cuộc nghiên cứu nói trên do công ty thương mại điện tử iPrice Group, có trụ sở ở Kuala Lumpur (Malaysia) thực hiện và công bố.

Kết quả nghiên cứu cho thấy Việt Nam, Singapore, Indonesia, Philippines và Hồng Kông đã chứng kiến sự gia tăng hứng thú với sách đáng kể trong thời gian nói trên.

Đáng chú ý nhất là Việt Nam, với tỷ lệ gia tăng hứng thú với sách là 3.061%, sau đó là Singapore với 1.669%, Indonesia với 212%, Philippines với 129% và Hong Kong với 75%. Trong khi đó, tỷ lệ hứng thú với sách ở Malaysia giảm 42%.

Kết quả nghiên cứu của iPrice Group. Ảnh: Malay Mail
Kết quả nghiên cứu của iPrice Group - Ảnh: Malay Mail

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy một tỷ lệ cao người Việt Nam tìm mua các cuốn sách tô màu, tương tự những người ở Hồng Kông và Singapore.

Ngoài sách tô màu dành cho trẻ em, cuộc nghiên cứu cho thấy những cuốn sách tô màu dành cho người lớn như Secret Garden (tạm dịch Khu vườn bí mật) và và Enchanted Forest (Khu vườn bị bỏ bùa) nằm trong nhóm được ưa chuộng nhất.

Không chỉ là sách tô màu, người Hồng Kông cũng tích cực tìm kiếm sách ảnh và những cuốn sách liên quan đến thể thao.

Ở Singapore, Việt Nam và Philippines, sách dành cho trẻ em dường như là một trong những loại sách được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian phong tỏa.

Do hầu hết các nhà trẻ và trường mẫu giáo ngưng hoạt động trong thời gian phong tỏa, kết quả nghiên cứu cho thấy nhu cầu về truyện cổ tích và văn học thiếu nhi đã tăng lên.

Các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận sách giáo khoa được tìm kiếm nhiều nhất ở Indonesia trong thời gian phong tỏa.

Ngoài ra, nghiên cứu của iPrice Group cũng cho thấy cuốn sách không chính thức của nhóm nhạc nam BTS của Hàn Quốc rất nổi tiếng tại Indonesia và đứng thứ hai trong bảng xếp hạng trong vài tháng trở lại đây.

Kinh Qur'an cũng là một trong những cuốn sách được tìm kiếm nhiều nhất ở Indonesia trong mùa đại dịch, vốn trùng với tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI