Việt Nam hỗ trợ đưa 5 sinh viên đang theo học tại Hồng Kông về nước

17/11/2019 - 18:30

PNO - Trước tình hình bất ổn tại Hồng Kông, Đại học Trung Văn Hồng Kông đã quyết định kết thúc sớm học kỳ I niên khóa 2019-2020, cho phép sinh viên về nghỉ và sẽ trở lại trường vào ngày 6/1/2020.

Năm sinh viên Việt Nam hiện đang theo học tại Đại học Trung Văn Hồng Kông đã được Tổng lãnh sự quán Việt Nam hỗ trợ phương tiện đưa ra sân bay về nước.

Viet Nam ho tro dua 5 sinh vien dang theo hoc tai Hong Kong ve nuoc
Một người biểu tình núp sau tấm khiên, với bom xăng trên tay, đối mặt với cảnh sát tại Đại học Bách khoa Hồng Kông vào hôm nay (17/11) - Ảnh: Reuters

Các cuộc biểu tình tại Hồng Kông ngày càng mang màu sắc bạo động khi nhiều người biểu tình cố thủ tại các ký túc xá đại học, ném bom xăng và bắn cung tên vào lực lượng cảnh sát trong khi cảnh sát bắn vòi rồng và hơi cay vào người biểu tình.

Ngoài Đại học Trung Văn Hồng Kông, nhiều trường đại học khác tại đặc khu hành chính này cũng đã cho sinh viên kết thúc sớm học kỳ I hoặc chuyển sang hình thức dạy trực tuyến để đảm bảo an toàn.

Thông tin từ giới chức Hồng Kông cho biết, tình trạng bạo lực đã leo thang sau những cuộc biểu tình kéo dài nửa năm qua và hiện đang ở mức "rất nguy hiểm". Chính quyền Bắc Kinh tuyên bố quyết không nhượng bộ và sẽ nỗ lực tìm giải pháp tái lập trật tự.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI