Video: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra tận sân bay đón Tổng thống Hàn Quốc

18/09/2018 - 09:12

PNO - Sáng 18/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã có chuyến thăm chính thức tới Bình Nhưỡng, Triều Tiên, theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bất ngờ xuất hiện, trực tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cùng phu nhân Kim Jung Sook tại sân bay Sunnan sáng 18/9/2018. Đi cùng ông Kim Jong Un còn có phu nhân Ri Sol Ju. Ảnh: KTV/Clip: CNA

Đây là hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba giữa hai nước trong năm 2018, và là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới Bình Nhưỡng trong vòng hơn một thập kỷ qua.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng phu nhân đã ra tận sân bay đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cùng phu nhân.

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un, cũng có mặt ở sân bay quốc tế Sunan tại thủ đô Bình Nhưỡng, để đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Hội nghị lần này tập trung vào việc làm cách nào để tiếp tục phát triển quan hệ giữa hai miền và thúc đẩy đối thoại Triều - Mỹ nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo đó, ba nội dung chính của hội nghị này sẽ là nhằm cải thiện và phát triển quan hệ giữa hai miền bán đảo Triều Tiên; thúc đẩy đối thoại Mỹ - Triều nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên; giảm căng thẳng quân sự giữa hai miền.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4, lãnh đạo hai miền đã nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh vào mùa Thu này tại Bình Nhưỡng. Hai nhà lãnh đạo này đã gặp nhau lần thứ hai vào ngày 26/5. 

Hai miền Triều Tiên trước đây đã tiến hành hai cuộc gặp thượng đỉnh vào các năm 2000 và 2007, cả hai sự kiện này đều được tổ chức tại Bình Nhưỡng và nhà lãnh đạo Triều Tiên tham dự hai cuộc gặp này là ông Kim Jong Il, cha của ông Kim Jong Un.

Năm 2000, Tổng thống Hàn Quốc khi đó là ông Kim Dae Jung tới Bình Nhưỡng bằng máy bay. Năm 2007, Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun đi bộ qua giới tuyến hai miền sau khi dừng xe ở phía Hàn Quốc.

Minh Thu (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI