Triều Tiên không phô trương tên lửa trong ngày Quốc khánh

09/09/2018 - 06:21

PNO - Tối 8/9, Triều Tiên đã bắt đầu kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh bằng cách phô trương những thành tựu quốc gia, mà không thấy bóng dáng của một tên lửa nào.

Trieu Tien khong pho truong ten lua trong ngay Quoc khanh
Quảng trường Kim Nhật Thành được trang hoàng chào mừng Quốc khánh Triều Tiên.

Lễ kỷ niệm đã bắt đầu vào tối 8/9 bằng một buổi hòa nhạc trước vài nghìn khán giả khách mời tại sân vận động trong nhà Bình Nhưỡng. 

Tại các sự kiện như vậy ở Triều Tiên, những người trình diễn thường biểu diễn trước một màn hình lớn trình chiếu hình ảnh những thành công của nước này. 

Trong những năm gần đây, trên màn hình thường chiếu cảnh phóng tên lửa đạn đạo dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Các vụ phóng này cũng như các vụ thử hạt nhân đã khiến Triều Tiên hứng chịu một loạt các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. 

Tuy nhiên, trước tình hình thay đổi bất ngờ trên Bán đảo Triều Tiên, thay vì tên lửa, hình ảnh tại buổi hòa nhạc ngày 8/9 nêu bật những đặc trưng của Triều Tiên, từ núi Paektu (Bạch Đầu) linh thiêng tới đường chân trời Bình Nhưỡng, cũng như sự phát triển kinh tế, với những cảnh quay các nhà máy, nhà máy thép và những cánh đồng lúa mỳ rộng lớn. 

Chỉ có một vài phân đoạn nói về quân sự, với một vài thiết bị thông thường được trình chiếu. 

Sau đó, một thông điệp đã được đưa ra trên màn hình: "Sức mạnh quân sự đảm bảo hòa bình".

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI