Vì sao tôi vẫn yêu thương nhà chồng, dù bị bố mẹ chồng ghét bỏ?

22/03/2017 - 06:30

PNO - Chính vì tôi có 6 lý do để yêu thương, nên dù làm dâu 10 năm nay, tôi chưa được bố mẹ chồng yêu thương và coi là con dâu nhưng tôi vẫn không ghét nhà chồng.

Lâu nay tôi hay theo dỏi mục Gia đình, chủ đề mẹ chồng  - nàng dâu luôn là chủ đề nóng được nhiều phụ nữ chia sẻ và bàn bạc. Bên cạnh số ít những phụ nữ được bố mẹ chồng thương yêu, là nhiều tâm sự của những chị em có mẹ chồng ghê gớm, cay nghiệt. Điều này khiến cuộc sống của các nàng dâu cực kỳ khổ sở, thậm chí phải ra khỏi nhà chồng. Có nhiều người ghét bố mẹ chồng đến mức toàn nói xấu, từ mặt mẹ chồng luôn.

Vi sao toi van yeu thuong nha chong, du bi bo me chong ghet bo?
 

Cũng là một phụ nữ, tôi lại không đồng tình với những chị em cay nghiệt và nói xấu lại mẹ chồng như thế. Tôi nói vậy, nhiều chị em sẽ bảo, cứ ở trong hoàn cảnh bị mẹ chồng ghét, mẹ chồng chửi mắng đi thì biết, xem lúc ấy tôi có nói 'cứng' được như vậy nữa không? Nhưng tôi xin thưa, làm dâu 10 năm nay ở nhà chồng, tôi cũng chẳng bao giờ được mẹ chồng thương yêu. Thế nhưng tôi vẫn luôn trân trọng bố mẹ chồng cũng như nhà chồng mình.

Vi sao toi van yeu thuong nha chong, du bi bo me chong ghet bo?
 

Nếu đã kết hôn, đúng là bố mẹ chồng là người góp phần làm cho hôn nhân của vợ chồng hạnh phúc hay bất hạnh. Nhưng nếu không may mắn có mẹ chồng tốt, nhà chồng tốt, bạn cũng đừng bao giờ thừa hơi mà ghét bỏ họ hay vì lý do đó mà ly hôn với chồng.

Thứ nhất, nếu không được mẹ chồng yêu quý, bạn cũng vẫn nên đối xử với ông bà bình thường. Bởi vì nếu như bạn cũng ghét bố mẹ chồng thì càng thêm mệt mỏi. Hơn nữa, các phụ nữ phải nghĩ thấu đáo hơn, bố mẹ chồng chính là người sinh ra chồng. Họ cũng làm ông bà nội của con các chị em. Vì thế, các chị em nên phải sống sao cho chồng với con mình yên lòng, yêu thương mình hơn thì sống. Đừng để chồng con vì chuyện của bố mẹ mà xa cách chị em hơn, thậm chí hận chị em.

Thứ hai, nếu chị em kêu ca, bố mẹ chồng ghê gớm, soi mói, hay ưa vật chất, chửi đổng, ăn ở bẩn thỉu… thì tôi xin thưa các bạn thử nhìn lại chính các bạn xem có dám nói không có khuyết điểm nào không. Ở đời, ai cũng có có khuyết điểm nọ kia. Nếu như bạn sau này làm mẹ chồng, có khi không thế này cũng thế khác. Vì không biết trước được đời người 2 lần trẻ con nên bạn chưa thể nói trước được điều gì cả nên đừng vội đánh giá người khác bạn nhé. 

Thứ 3, cho dù bố mẹ chồng có ghê gớm đến đâu, nếu không thể sống chung được, bạn hãy sống riêng. Tuy nhiên, hãy cứ yêu thương họ, tôn trọng họ vì họ là người lớn và vì là bố mẹ của chồng mình. Bạn hãy cứ sống như vậy để cảm thấy thoải mái nhất. Chưa kể, nếu biết sống vị tha sẽ cho bạn cuộc sống thoải mái hơn và để được phúc cho các con của bạn sau này.

Thứ 4, tôi nói thật, nếu không yêu thương, trân trọng bố mẹ chồng thì người phải chịu khổ sở, dằn vặt chính là bạn, chồng con bạn mà chẳng phải ai khác. Nếu chống đối họ, thờ ơ, ghét bỏ và không tôn trọng họ thì chắc chắn họ sẽ ghét bạn. Càng chống đối với bố mẹ chồng, bạn càng sẽ mất cả chì lẫn chài. Gia đình bạn vì thế không bao giờ êm ấm. Tình trạng cơm không lành, canh không ngọt diễn ra trong nhà lâu dài chỉ mệt mỏi và khổ bản thân mình. Thứ nữa là đến chồng và các con của bạn mà thôi.

Thứ 5, nếu bố mẹ chồng không tốt, làm dâu bạn cũng đừng phản đối bố mẹ chồng thái quá. Ngược lại hãy nghĩ, ai cũng vậy cả. Bạn và bố mẹ chồng ban đầu đều là những người dưng. Bạn về nhà chồng, ăn chung, ở chung. Vì thế bao va chạm hàng ngày có thể khiến những người già đâm ra khó tính. Nhưng hãy cho họ thời gian để tiếp nhận bạn. Và nếu sau khi có thời gian dài, họ vẫn không thể tiếp nhận thì cũng đừng quan tâm quá nhiều, đừng hận họ nhiều các phụ nữ nhé.

Thứ 6, bản thân tôi cũng có mẹ chồng nhiều chuyện, thích thích làm theo ý mình, nói kháy, nói mát, nói xấu con dâu. Nhưng tôi luôn có quan điểm, xa thơm gần thối. Vì thế tôi chỉ về nhà chồng khi có công việc. 

Vi sao toi van yeu thuong nha chong, du bi bo me chong ghet bo?
 

Nếu có bị mắng, bị chửi thì tôi cũng không bao giờ dại mà cãi lại với bố mẹ chồng. Vì cãi lại, tôi sẽ bị mẹ chồng quy kết là cãi láo, hư đốn, mất dạy ngay. Tôi cũng không phàn nàn hay hậm hực với chồng vì chồng tôi còn hiểu bố mẹ của anh hơn cả tôi. Nói chung nếu quá ngưỡng chịu đựng thì tôi cứ nhịn cho lành để gia đình nhỏ của tôi hạnh phúc.

Chính vì 6 lý do trên mà tôi dù làm dâu 10 năm nay chưa được bố mẹ chồng yêu thương và coi là con dâu trong nhà nhưng tôi vẫn không ghét bố mẹ chồng cũng như ghét nhà chồng. Tôi cứ nghĩ đơn giản, tình yêu là lẽ tự nhiên, chỉ trái tim mới đến được với trái tim chứ không cố được. Và cái tôi cần nhất, quan trọng nhất là chỉ cần người chồng quan tâm yêu thương tôi, hiểu tôi, trân trọng tôi là ổn. Đó mới là cuộc sống và hạnh phúc của tôi.

Mai Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI