Vì sao chồng nhắm tịt mắt khi yêu?

11/09/2021 - 11:16

PNO - Nếu hành vi của ông xuất phát từ thái độ của bà thì chỉ cần bà điều chỉnh, các ông sẽ ổn.

Chuyện vợ chồng, nhìn chung tôi không phàn nàn gì, chỉ có chút chột bụng là ông xã tôi thường… nhắm tịt mắt mỗi khi gần gũi.

Th.Thùy (TP.HCM)

Trong chăn gối, việc phụ nữ nhắm mắt là thường. Còn cánh mày râu thì có thể là thói quen, biểu cảm cố hữu. Ông nào có xì-tai này cũng thường lim dim khi nghe nhạc.

Nhưng nếu đó không phải thói quen thì với tân lang trong đêm tân hôn, cú nhắm tịt này có thể là cách chàng hạ nhiệt bớt nguồn kích thích nóng hổi của tân nương nhằm chống “cướp cò”. Tất nhiên, khổ nhục kế này còn là bổn cũ soạn lại cho các ông thê tử đùm đề, bất chợt “bệnh” cũ tái phát.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các ông đã nhiều trải nghiệm thì ít khi khổ sở đến vậy mà thông thường do không muốn nhìn thấy… “hiện trường” - sự cũ mòn của thân xác và/hoặc sự tẻ nhạt của người chung chăn. Đôi khi việc ngó lên trần nhà hay nhắm tịt mắt còn vì ngán ngẩm trước cảnh bạn cùng giường vừa ân ái vừa… bấm điện thoại.

Ở một góc khác, cũng là thái độ không muốn nhìn nhưng không phải ông chán vợ mà vì không muốn thấy “phản hồi” của bà trước sự kém cỏi của mình. Một phiên bản khác, ông nhắm tịt mắt để… tìm “ngòi nổ thay thế” trong tâm trí. Hiển nhiên phe ta có thể làm việc này mà không cần nhắm mắt, chẳng hạn dùng xăng mồi từ phim ảnh.

Thêm một hoàn cảnh: nhiều ông bất ngờ bị động do vợ nhà đột nhiên “nồng nhiệt” khác thường. Khi lâm vào cảnh đó, các ông đành nhắm mắt lại để “hoàn hồn” rồi liệu đường mà tính.

Các bà, nếu muốn chồng mở mắt ra sẽ phải dụng công tìm và diệt từng nguyên nhân. Nếu ông nhắm mắt vì hết muốn nhìn sự xập xệ của vợ thì các bà không cách nào khác ngoài chấn hưng đường cong. Nếu không thể làm một cuộc cách mạng toàn cục, ít ra vẫn nên điểm xuyết ở vài trọng điểm để xoay chuyển tình hình.

Đây thật ra chính là nỗi lòng khiến hầu hết các bà vợ không vui trước cảnh nhắm mắt của các ông. Còn cay đắng nào hơn khi diễn dịch động thái này của chồng bằng câu: “Ổng thà đui còn hơn nhìn sự tàn phai của mình”. Nếu hành vi của ông xuất phát từ thái độ của bà thì chỉ cần bà điều chỉnh, các ông sẽ ổn.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI