Vì con, ba mẹ sẽ làm lại từ đầu

30/05/2023 - 12:11

PNO - Anh nghĩ hiếm người mẹ nào dám bỏ con mà đi luôn. Anh giữ con thì còn cơ hội mẹ cậu bé trở lại.

Năm 2015, sau một thời gian xung đột, vợ chồng Hải tháo nhẫn cưới, cô vợ ôm quần áo về nhà ngoại.

Trước đấy, do Hải quyết giành cậu con nên họ giằng co dữ dội. Cuối cùng, vợ Hải chấp nhận thua, nói anh giữ con thì ráng lo cho con, nuôi dạy bé cho tốt. Con sắp vào tuổi dậy thì, vừa nhạy cảm vừa khó bảo, cô ấy sẽ đón con mỗi cuối tuần. Trong tuần, chỉ cần anh gọi là cô sẽ có mặt đón con nếu anh kẹt việc hay bận bịu bạn bè.

Cả năm trời sau đó, vợ chồng Hải ly thân, chỉ trao đổi với nhau qua tin nhắn và cuộc gọi liên quan tới con. Hải cùng đứa con trai thui thủi vào ra trong căn nhà cũ. Nhà ngoại cách xa nhà cha con Hải tới 25km nên chỉ cuối tuần mẹ mới có thể tới đón con, chở đi ăn uống, giải trí.

Thời điểm đó, trừ lúc bận rộn đón đưa cậu bé, Hải lại rủ rê nhậu nhẹt với nhóm tôi. Trên bàn tiệc, anh chia sẻ rằng, trong lòng anh rất nhiều mâu thuẫn: vừa không muốn chấp nhận người đã rũ áo ra đi, vừa muốn mở cửa đón vợ về, vì con anh cần mẹ, cần hơn anh hình dung rất nhiều…

Ảnh mang tính minh họa - jcomp
Ảnh mang tính minh họa - jcomp

"Vì con, ba mẹ sẽ làm lại từ đầu", Hải từng chia sẻ như vậy trong một dòng story. Đó là thời điểm vợ Hải trở về làm mẹ đảm, vợ tốt. Hải cũng cố trở về làm chồng tốt. Nhưng vẫn có gì đó lợn cợn, không ổn, bạn bè đều cảm nhận được sự ngượng nghịu của vợ chồng Hải. Họ không bao giờ xuất hiện cùng nhau, trên tay 2 người không có nhẫn cưới. Vợ Hải thuê mặt bằng mở quán đặc sản nho nhỏ, Hải cũng nghỉ việc ở chỗ chúng tôi, bận rộn với việc đầu tư mới.

Có vẻ như họ chỉ mải miết kiếm tiền, không cãi cọ, cũng không nghĩ ngợi quá nhiều, bởi riêng phải lo tiền cho con học một trường quốc tế, cũng đã khá nặng.

Tuần trước, chúng tôi đi du lịch và gặp Hải trong một quán ăn nhỏ tận cao nguyên. Hải nói con trai anh đã du học Úc như ước nguyện của cháu. Từ khi con đi xa, vợ chồng bỗng xích lại gần nhau. Họ bàn tính thu gom các khoản đầu tư về một mối dễ quản lý rồi chuyển quán ăn đặc sản của vợ lên xứ lạnh, cho đỡ khói bụi, bon chen. “Già rồi, giờ buôn bán qua loa để có thể rảnh tay trồng rau nuôi gà, sống chậm” - Hải cười.

Hải tâm sự, hành trình của bất cứ cặp đôi nào cũng phải có sóng gió, thử thách, mới mong có thể nắm tay lúc cuối đời. Nếu như hồi ấy anh không cương quyết giữ con ở bên, có khi vợ chồng chẳng còn cơ hội tái hợp. Nội ngoại đều nói nếu thương con thì để con theo mẹ, nhưng anh nghĩ đứa trẻ trai sắp trưởng thành cần cha ở bên hơn.

Và quan trọng, anh nghĩ hiếm người mẹ nào dám bỏ con mà đi luôn. Anh giữ con thì còn cơ hội mẹ cậu bé trở lại. Nghe phần “lý luận” của anh, chúng tôi gật gù vì thấy… cũng có lý. Giữa sương khói cao nguyên, chúng tôi cụng ly chúc mừng Hải, trên tay anh lại có chiếc nhẫn cưới lấp lánh. 

Yên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI