Vén khéo

01/04/2013 - 17:12

PNO - PN - Vợ luôn than hết tiền. Vậy mà, khi có những việc cần chi, vợ bỗng chìa tiền… ngọt xớt! Tôi hỏi thì vợ bảo tiền mượn, mà chẳng khi nào thấy vợ lo toan về cái khoản mượn này. Tôi không nghĩ là vợ tự trả số tiền mượn...

Mà lấy đâu ra tiền để “thủ”, khi mỗi tháng vợ nhận từ chồng những đồng tiền đắp đổi qua ngày. Hay vợ là con út, được gia đình nhà ngoại ưu ái, thỉnh thoảng cho chút tiền xài thêm? Tôi cũng nhiều lần suy nghĩ và âm thầm quan sát, xem vợ “thủ” bằng cách nào, dù cách “thủ” của vợ đã từng cứu gia đình tôi những khi cấp thiết. Nhớ có lần, đang làm việc ở cơ quan, nhận tin cha bệnh nặng, tôi bối rối vì đồng tiền ngặt nghèo cuối tháng. Chưa biết xoay xở cách nào, thì vợ đã trao số tiền tuy không nhiều nhưng cũng đủ cho cuộc hành trình và những ngày nuôi cha già bệnh nặng. Tôi thầm phục cách “thủ” của vợ, hay nói chính xác là cách vén khéo, tính lo xa của cô ấy.

Ven kheo

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tôi biết nhiều phụ nữ có điều kiện để “thủ”, và “thủ” không phải cho riêng bản thân mình, mà phòng hờ những khi gia đình gặp sự cố. Tôi hoan nghênh những bà vợ biết “thủ” khi gặp phải những ông chồng “tứ đổ tường”. “Thủ” trong những trường hợp này có thể nói là thượng sách, vì đó là cách bảo vệ lợi ích gia đình mà không phải người phụ nữ nào cũng biết cách vận dụng. Từ khi biết vợ “thủ”, hễ dư chút tiền, tôi liền mang về cho vợ, vì tôi tin đây là cái ví sâu nhất, an toàn nhất của gia đình mình, để đến khi gặp rắc rối về tiền bạc, sẽ có vợ ứng cứu kịp thời.

Trong một gia đình, chồng lập quỹ đen, vợ tìm cách “thủ”, ai cũng muốn tư lợi cho riêng mình, chẳng nghĩ đến việc đóng góp vào quỹ chung cho gia đình, sự không minh bạch đó sớm muộn gì cũng gây hiểu lầm, nghi ngờ lẫn nhau. Tôi không lập quỹ đen, không phải vì tôi ít tiền, mà vì tôi có một người vợ rộng lượng, biết thông cảm và hiểu chồng, sẵn sàng “ứng cứu” những khi tôi có việc. Dĩ nhiên, tôi biết mình là người đàn ông không đến nỗi tệ trong mắt vợ, nên mới được vợ ưu ái như thế. Tôi cũng tin rằng, cách chi xài của vợ mang lại những niềm vui bất ngờ khi gia đình từng rơi vào tình huống túng quẫn. Lúc đó, những đồng tiền “thủ” của vợ phát huy tác dụng một cách tích cực.

Nguyên Phi

Từ khóa Vén khéo
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI