Vẫn yêu dù biết anh đồng tính

25/01/2022 - 05:49

PNO - Kỳ biết yêu một người đàn ông đồng tính là chuốc lấy ngậm ngùi, là đi về với cô đơn buồn tủi, nhưng cô chấp nhận tình yêu đó.

Gia Kỳ đến gặp tôi trong một chiều mưa. Cô không tự lý giải được sao lại yêu một người không thể yêu mình. Phải chăng cô là người tự luyến và tự ngược đãi mình trong tình yêu. Kỳ biết yêu một người đàn ông đồng tính là chuốc lấy ngậm ngùi, là đi về với cô đơn buồn tủi, nhưng cô chấp nhận tình yêu đó. 

Gia Kỳ gặp và thích Kiến An khi cùng nhau phụ trách một dự án giáo dục. An công khai với mọi người bản thân là người đồng tính, nhưng anh vẫn có thể dành tình cảm cho phụ nữ. Còn Gia Kỳ, từ nhỏ cô luôn thần tượng cha mình, người đàn ông có thẩm mỹ, biết chăm sóc gia đình, nhẹ nhàng với vợ con, có tham vọng kiếm tiền, nhưng khi cô học cấp III cha lại bỏ mẹ con cô đi theo người phụ nữ khác. 

Trong tâm trí, Kỳ luôn giữ một hình ảnh đẹp và thiêng liêng dành cho cha, đến độ cô quên cha đã từng chối bỏ mình thế nào. Vào tuổi trưởng thành, Gia Kỳ nói lời chia tay với bạn trai bốn năm để đuổi theo Kiến An vì anh cho cô những cảm giác rất quen thuộc. Gia Kỳ như được sống lại với những cảm xúc đẹp ngày còn bé. Lúc này cô được yêu một chàng trai trong ý nguyện, ngay cả khi anh chẳng thể cho Kỳ một cuộc hôn nhân trọn vẹn.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Hết lần này đến lần khác, cô im lặng hồ hởi ngóng chờ, và hy vọng sẽ có một ngày Kiến An đáp lại tình yêu của cô. Anh chỉ cần quan tâm đến cô một chút, gần gũi hơn một chút và say đắm hơn một chút thì ước mơ của cô thành sự thật. Với Gia Kỳ, tình yêu phải là những cảm xúc mãnh liệt, phải biết hy sinh, chạy theo, níu giữ, chịu đựng và chờ đợi ngay cả trong tuyệt vọng. 

Với Kiến An, anh cũng thích Kỳ. Anh muốn bảo vệ, chăm sóc, yêu thương cô, nhưng chỉ là tình cảm trên mức tình bạn. Với anh, khát khao được ở bên một người cùng giới vẫn lớn hơn. Kỳ biết rất rõ An là người không thể đi đến “hôn nhân” với mình,  vậy mà cô vẫn cứ cố lao vào những ảo ảnh ngọt ngào đầy dối trá. Cô chưa bao giờ dám đối diện với hiện thực.

Bạn sẽ khó thoát ra được vòng luẩn quẩn giữa tình yêu và sự quen thuộc nếu bạn không chấp nhận rằng: Thứ tình cảm không chân thành chính là liều thuốc độc. Phải chăng chính những điều quen thuộc thường tạo cho ta một cảm giác hợp lý để rồi cố tình lao theo một cách khó hiểu. 

Thứ tình yêu không cần tương lai, không cần sự thân mật, gần gũi; không cần sự trưởng thành và cam kết chịu trách nhiệm là một loại tình cảm độc hại, sẽ hủy hoại chính bạn và người trong cuộc. Nếu không coi trọng hạnh phúc bản thân, bạn càng thu hút những kẻ vô tâm đến với mình. Bởi trong cuộc sống, đa phần mọi người sẽ nhìn vào cách bạn đối xử với chính mình mà quyết định cách đối xử với bạn thế nào.

Mia Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI