Vân Trang: “Con cái làm nên cha mẹ”

24/01/2017 - 09:00

PNO - Gần hai năm “ở ẩn” và khá kín tiếng với thiên chức làm mẹ, Vân Trang hiện rất hạnh phúc với cuộc sống toàn tâm toàn ý cho gia đình và cô con gái Nhỏ Xíu.

Hãy trò chuyện với Vân Trang để nghe những trải nghiệm “ khó quên” lần đầu làm mẹ.

Chào Vân Trang! Một thời gian dài “ ở ẩn” và rất kín tiếng, Vân Trang có thể chia sẻ chút ít về mình và bé không?

Cám ơn bạn đã hỏi thăm 2 mẹ con. Trang sinh thường nên sức khoẻ cung phục hồi nhanh, còn bé thì trộm vía khá ngoan và rất háo ti sữa nên thành ra con tròn mà mẹ cũng tròn (cười).

Nhiều ngưòi nói sinh con ra, mình sẽ có nhiều thay đổi, Vân Trang có thấy vậy không?

Thay đổi nhiều lắm, trước tiên là vóc dáng nè, mình nhạy cảm hơn, suy nghĩ có trách nhiệm và trưởng thành hơn. 

Mối quan tâm bây giờ của Trang chỉ tập trung chăm bé và đợi khi nào bé cứng cáp mới nghĩ đến việc khác.

Nếu tự nhận xét Vân Trang có cho mình là một bà Mẹ chăm con giỏi không?

(Cười) Cái này chắc để mốt bé lớn lên và nhận xét cho khách quan nghen. Thật ra lúc mang thai, Trang chỉ chăm chăm vào việc làm thế nào để bé phát triển tốt trong bụng mẹ. Đến khi bé ra đời, nằm cạnh bên mình, Trang mới giật mình “làm thế nào để chăm con đây?!” và nhận ra mình hoàn toàn chưa trang bị kiến thức chăm con.

Thế là vừa chăm con vừa tìm hiểu thông tin qua sách và internet, vừa học hỏi kinh nghiệm từ bà nội, bà ngoại và những đứa bạn thân. Bản thân Trang lại khá cầu toàn luôn muốn cho con những điều tốt đẹp nhất, nên thời gian đầu Trang lo lắng và trăn trở rất nhiều thứ từ chuyện ăn ngủ, vệ sinh chăm sóc da đến sự phát triển theo cột mốc…Đến giờ ghì Trang mới thấm thía câu nói: “con cái làm nên cha mẹ!”

Van Trang: “Con cai lam nen cha me”
 

Lần đầu làm mẹ, chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm khó quên, Vân Trang có thể chia sẻ một vài kỷ niệm của mình.

Phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm cộng thêm chưa có kinh nghiệm, thế nên lần đầu bé ọc sữa, Trang đã oà khóc. Dù Trang biết bé nào mà không bị ọc sữa có bé ọc 2-3 lần ngày, nhưng khi nhìn con mình ọc nhiều sữa và phun như vòi rồng, mình xót và đau, thế là cứ nhìn con mà khóc ngon lành.

Và có rất nhiều trải nghiệm lạ lẫm thú vị từ ngày có con, điều bất ngờ nhất là chồng Trang thay tã cho bé rất chuyên nghiệp nha, anh còn kỹ tính hơn cả Trang. Nhìn ngưòi đàn ông của mình chuyên tâm thay tã cho con đến vã cả mồ hôi thấy vừa mặc cưòi vừa hạnh phúc khó tả.

Dường như trẻ nhỏ nào cũng gặp vấn đề về hăm tã, Vân Trang có bí quyết riêng nào giúp bé phòng tránh không?

Da bé con non nớt mà tã giấy là vật tiếp xúc trực tiếp, thế nên để tránh hăm tã, Trang đặc biệt chú trọng chọn những loại tã đảm bảo thấm hút tốt và chống tràn, bề mặt mềm mại và độ co giãn tốt, kích thước phù hợp với độ tuổi và cân nặng của bé. Thường xuyên thay tã, vệ sinh sạch và chăm sóc với các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên không gây kích ứng da cho bé. Trang để ý, mỗi lần bé mà tè ướt tã, mẹ vẫn chưa kịp thay dù chỉ 1 phút, bé cũng khóc thét lên như tủi thân vì mẹ không quan tâm bé đúng lúc vậy. Chuyện cái tã quan trọng lắm đó.

Van Trang: “Con cai lam nen cha me”
 

Cũng không nên quan niệm tã mắc nhất sẽ tốt nhất, theo Trang tã tốt thì phải có những điểm cơ bản sau như: thấm hút tốt, chống tràn và trào ngược, bề mặt mềm mại và thoáng khí để bé không bị cảm giác hầm và bức bí nhất là khi thời tiết nóng bức mà phải mặc tã. Tã càng mỏng càng tốt nhưng phải siêu thấm, vì tã mỏng bé sẽ không bị cảm giác nặng nề nóng nực và nhìn thẩm mỹ hơn khi diện các bộ đồ thời trang.

Vân Trang có thể chia sẻ dự định sắp tới trong năm 2017 của mình.

Hiện tại mọi sự tập trung của Trang sẽ là hoàn thành tốt vai trò mẹ Bỉm Sữa và đảm bảo bé đựơc phát triển tốt nhất. Nhưng nếu bây giờ có kịch bản nào hấp dẫn Trang vẫn sẽ nhận “đặt hàng trước” và chuẩn bị cho sự tái xuất của mình trong công việc trong tương lai gần nhất.

Cảm ơn Vân Trang, chúc Vân Trang sẽ luôn thành công trong sự nghiệp của mình và chúc “thiên thần” nhỏ của gia đình bạn nhanh ăn chóng lớn.

 

Van Trang: “Con cai lam nen cha me”
 

Thấu hiểu những nỗi lo của mẹ trong hành trình khôn lớn của con yêu, KyVy cho ra đời dòng sản phẩm tã quần Goodry Ultrathin siêu mỏng và siêu thấm hút chỉ 0,25cm.

Với thiết kế mỏng nhẹ thời trang, bề mặt mềm mại và êm ái, bé yêu luôn thoải mái và khô thoáng ngay cả khi thời tiết nóng bức.

Sản phẩm của Công ty CP KyVy. Liên hệ văn phòng đại diện B16 Trường Sơn, phường 15, quận 10, TP HCM; điện thoại 083.868.3050.

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI