Nicki Minaj bị kiện vì 'đạo nhạc'

24/10/2018 - 13:26

PNO - Nữ ca sĩ Nicki Minaj vừa bị ca sĩ dòng nhạc dân gian Tracy Chapman nộp đơn kiện lên tòa án Los Angeles, vào ngày 22/10, vì ăn cắp nhạc và lời không xin phép.

Theo tố cáo của Tracy Chapman, hồi tháng Sáu vừa qua, Nicki Minaj và người đại diện của cô từng nhiều lần liên hệ, đề nghị được sử dụng mẫu âm thanh (sample) của bài hát Baby, Can I Hold You do bà sáng tác năm 1988, để đưa vào album thứ tư mang tên Queen của Nicky Minaj, nhưng bà không chấp thuận.

Nhưng không lâu sau, Nicki Minaj dùng nó vào ca khúc Sorry dù ca khúc này chưa được Nicki Minaj trình làng, cũng không nằm trong album Queen phát hành vào tháng Tám qua.

Nicki Minaj bi kien vi 'dao nhac'
Tracy hapman (trái) kiện Nicki Minaj tội đạo nhạc

Tracy Chapman cho rằng gần như phân nửa giai điệu và ca từ trong Sorry được bê từ Baby, Can I Hold You với những đặc trưng rất dễ nhận ra. Bà phát hiện ra chuyện này vào ngày 11/8 vừa qua khi DJ nổi tiếng Funkmaster Flex chơi ca khúc Sorry trên kênh phát thanh nhạc hip-hop HOT 97, quảng bá chúng trên các kênh xã hội của mình mà người chuyển bản ghi âm ca khúc đó cho DJ Funkmaster Flex là Nicki Minaj.

Trong đơn kiện, Tracy Chapman đòi Nicki Minaj bồi thường thiệt hại và yêu cầu ngưng phát tán Sorry với mục đích thương mại.

Nicki Minaj bi kien vi 'dao nhac'
Tracy Chapman nổi tiếng thời thập niên 80-90

Phía ngôi sao nhạc rap Nicki Minaj hiện chưa phản hồi gì về vụ kiện trên. Tracy Chapman 54 tuổi, là nữ ca sĩ có tiếng thời thập niên 1980-1990, bà được biết đến nhiều với hai ca khúc ăn khách  Fast Car Give Me One Reason. Trong suốt sự nghiệp của mình, ngôi sao da màu này đã giành 4 giải Grammy trong đó có giải Nghệ sĩ mới xuất sắc. Album gần đây nhất của bà là Our Bright Future phát hành cách đây đã được 10 năm.

N.Hương (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI