Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đòi tiền…bảo vệ Hàn Quốc?

25/08/2015 - 06:31

PNO - Giữa lúc tình hình bán đảo Triều Tiên đang căng như dây đàn thì tỷ phú Mỹ Donald Trump lại đề nghị Hàn Quốc phải trả tiền …bảo vệ.

Ứng viên Tổng thống Mỹ đòi tiền… bảo vệ đồng minh Hàn Quốc

Ngày 24-8, cuộc đàm phán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn không thấy hé lộ tia sáng hòa bình. Hai bên liên tiếp cáo buộc lẫn nhau gây căng thẳng và đòi đối phương phải tuân thủ theo những yêu cầu của mình, tuy nhiên, không bên nào chịu “xuống thang” trước.

Các nguồn tin truyền thông ngày hôm nay cho biết, Triều Tiên đã triển khai khoảng 20 tàu đổ bộ các loại tới vùng biển có đường phân giới trên biển. Trước đó, Bình Nhưỡng cũng đã điều động hơn 50 tàu ngầm ra biển, cùng với việc huy động số lượng lớn các tàu chiến mặt nước.

Trước đó, lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã ban bố tình trạng chiến tranh, đưa quân đội vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu, đồng thời các hệ thống pháo, rocket nhiều nòng của nước này cũng đã được kéo đến giáp Khu phi quân sự (DMZ) ở vĩ tuyến 38.

Theo chiều ngược lại, Hàn Quốc cũng đã gia tăng quân bị ở khu vực giáp giới giữa hai nước, đồng thời gọi trở về nước 6 máy bay chiến đấu F-16D đang tham dự cuộc tập trận chung Red Flag bắt đầu từ ngày 10 tháng 8, với Mỹ ở khu vực Alaska.

Về phía Mỹ, Washington cũng tuyên bố sẵn sàng bảo vệ Seuol trong tình huống chiến tranh xảy ra với Bình Nhưỡng, đồng thời cảnh cáo có thể điều động các máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress và tàu ngầm hạt nhân tấn công tới trợ giúp cho đồng minh Hàn Quốc.

Ung vien Tong thong My Donald Trump doi tien…bao ve Han Quoc?

Tỷ phú Donald Trump đòi tiền bảo vệ Hàn Quốc trước Triều Tiên

Giữa lúc tình hình bán đảo Triều Tiên đang hết sức căng thẳng thì một chuyện hết sức khôi hài xảy ra.

Trong khi bình luận về cam kết bảo vệ đồng minh của chính phủ Mỹ đối với Hàn Quốc, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump của Đảng Cộng hòa đã chất vấn trên đài phát thanh Hoa Kỳ rằng, vì sao nước này không nhận được đền bù từ việc bảo vệ đồng minh.

Vị tỷ phú thuộc ngành xây dựng và địa ốc của Mỹ ca ngợi sự tuyệt vời của Hàn Quốc với các doanh nghiệp làm ăn phát đạt hàng đầu thế giới như Samsung, LG… Nhưng ông cho rằng, Mỹ phải gửi quân và sẵn sàng đến để bảo vệ họ, nhưng lại không nhận được lợi ích gì cho mình.

"Chúng ta có thể bảo vệ bao nhiêu người? Tại sao chúng ta phải bảo vệ tất cả? Họ là nước giàu có. Hàn Quốc thu được hàng tỉ USD. Chúng ta giống như những kẻ ngốc đi bảo vệ tất cả mọi người" - ông Trump còn nói rằng, nếu được bầu làm tổng thống Mỹ, ông sẽ đàm phán để đòi tiền bảo vệ Hàn Quốc.

Tranh cử bằng quan điểm đối ngoại thực dụng của ông trùm địa ốc

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên và không phải là ngẫu hứng mà ông này nói vậy.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI