Ứng dụng miễn phí và siêu tiện lợi cho những chuyến du xuân

28/01/2017 - 19:00

PNO - Khoảng hai triệu ứng dụng có sẵn miễn phí hoặc giá rẻ, tích hợp nhiều chức năng tiện lợi trên iTunes và Google Play là những công cụ kỹ thuật số mà du khách nên biết.

Các ứng dụng này có thể giúp du khách làm nhiều việc, từ lựa chọn thời điểm tốt nhất để đặt chuyến bay, gọi món trên thực đơn, hay biến hóa “ảo diệu” cùng chiếc máy ảnh.

Ung dung mien phi va sieu tien loi cho nhung chuyen du xuan
Các ứng dụng luôn cần thiết cho các chuyến đi "tự thân vận động" - Ảnh minh họa: https://thenorwichradical.files.wordpress.com

Sắp xếp và lựa chọn chuyến bay tiết kiệm: Hopper (iTunes/Google Play)

Hopper phân tích hàng nghìn dữ liệu về giá nhằm xác định đâu là thời điểm tốt để mua vé trên một tuyến đường cụ thể, đồng thời cung cấp khung thời gian dự tính cho đợt tăng, giảm giá tiềm năng. Nếu muốn tìm kiếm nhiều tuyến đường bay, bạn có thể lưu lại và chờ thông báo của ứng dụng khi giá đi xuống. Người dùng cũng có thể mua vé chuyến bay trên ứng dụng này.

Tìm kiếm khách sạn: Agoda (iTunes/Google Play)

Sử dụng vị trí hiện tại, ứng dụng giúp người dùng tìm thấy ngay một khách sạn gần đó, hoặc tìm kiếm trước trong số 925.000 khách sạn và nhà trọ trên thế giới. Đơn giản nhưng tinh tế, Agoda cũng có bộ lọc tìm kiếm giúp thu hẹp kết quả và các tùy chỉnh như lựa chọn đồng tiền sử dụng giao dịch.

Dịch ngôn ngữ: Google Translate  (iTunes/Google Play)

Google Translate giúp người sử dụng dịch 103 ngôn ngữ thông qua đánh máy, giọng nói, hoặc máy ảnh (với khoảng 30 ngôn ngữ có thể được dịch qua ảnh). Nên tiết kiệm thời gian bằng cách chọn “yêu thích” các bản dịch thông dụng và mở ra khi bạn cần. Ngoài ra, 50 ngôn ngữ có thể được tải về và sử dụng off-line không cần kết nối.

Sử dụng bản đồ: MAPS.ME (iTunes/Google Play)

Trong trường hợp bạn gặp trục trặc với kết nối dữ liệu di động ở nước ngoài, ứng dụng miễn phí này cho phép tải về chi tiết nhiều loại bản đồ vào thiết bị cá nhân. Bên cạnh việc cung cấp hướng dẫn lái xe, đi bộ, đi xe đạp hoặc định vị địa chỉ, mỗi bản đồ còn thể hiện các điểm tham quan, khách sạn, và nơi đặt máy ATM gần nơi bạn chọn.

Lựa chọn món ăn: Foodspotting: (iTunes/Google Play)

Ứng dụng này hoạt động như bảng thực đơn trực quan cho mọi món ăn quanh khu vực bạn đang ở, với hình ảnh, thông tin cụ thể, và ý kiến ​​từ những người từng trải nghiệm.

Lựa chuyến xe và tuyến đường: Waze (iTunes/Google Play)

Waze là ứng dụng bản đồ, giao thông, và dẫn đường dựa vào cộng đồng. Người lái xe trong khu vực cập nhật liên tục tình trạng giao thông nhằm giúp mọi người tiết kiệm thời gian. Bạn thậm chí có thể tiết kiệm tiền đổ xăng vì ứng dụng cũng chia sẻ giá của tất cả các trạm xăng dầu trong khu vực.

Lời khuyên  của dân địa phương: Cool Cousin (iTunes)

Cool Cousin được chỉnh sửa bởi người dân địa phương từ các tầng lớp và ngành nghề khác nhau. Sau khi định vị thành phố, bạn sẽ chọn người hướng dẫn của mình. Ví dụ, nếu bạn có kế hoạch đến thăm London và yêu thích ẩm thực, một trong những người bạn chọn sẵn sàng “mách nước” những quán ăn ngoài trời ít được biết đến và nhà hàng yêu thích của họ. Bạn có thể nhận được lời khuyên từ nhiều “anh em họ” cùng một lúc. Hiện mới chỉ có bản cho iPhone, iPad, và iPod touch, để tìm kiếm tại London cùng các thành phố Tel Aviv, Paris, Rome, Berlin, Barcelona, ​​Lisbon, và Rio de Janeiro.

Tập thể dục trên đường đi: Nike Training Club: (iTunes/Google Play)

Với hơn một trăm bài tập với hướng dẫn hình ảnh từ các chuyên gia, ứng dụng này giúp bạn thực hiện ở bất cứ nơi nào.

Tấn Vĩ (Theo )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI