Tỷ phú người Mỹ treo thưởng 1 triệu USD cho ai tìm ra bằng chứng về "thế giới bên kia"

23/01/2021 - 20:25

PNO - Một tỷ phú người Mỹ đang thách thức các nhà khoa học và bất cứ ai tìm ra được bằng chứng để chứng minh rằng, sau khi chết thì con người vẫn có một thế giới khác để "trú chân".

Một tỷ phú người Mỹ đang treo thưởng với số tiền "khủng" lên đến 1 triệu USD cho bất cứ ai chứng minh được rằng, có một cuộc sống khác sau khi con người chết đi.

Ông Robert Bigelow mong muốn tìm ra được thế giới bên kia của con người sau khi chết đi - Ảnh: Bill Ingalls/NASA via Getty Images
Ông Robert Bigelow mong muốn tìm ra được "thế giới bên kia" của con người sau khi chết đi - Ảnh: Bill Ingalls/NASA via Getty Images

Nhà đầu tư bất động sản kiêm “ông trùm” kinh doanh trong lĩnh vực không gian Robert Bigelow, đồng thời là người có sự quan tâm đặc biệt đến việc nghiên cứu các vật thể bay không xác định (UFO), vừa công bố một dự án mới với phần thưởng “tiền tươi thóc thật” trị giá 1 triệu USD cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả tôn giáo, và bất cứ ai có thể tìm ra được bằng chứng về sự tồn tại của cái gọi là “thế giới bên kia”.

Vị tỷ phú này hy vọng các nhà khoa học sẽ khám phá ra được sự tồn tại của linh hồn con người sau khi chết - Ảnh: Pixabay/Victor Tangermann
Vị tỷ phú này hy vọng các nhà khoa học sẽ khám phá ra được sự tồn tại của linh hồn con người sau khi chết - Ảnh: Pixabay/Victor Tangermann

“Cá nhân tôi hoàn toàn tin rằng một thế giới sau khi con người chết đi là có thật”, ông Bigelow nói trong buổi ra mắt một viện nghiên cứu về ý thức con người mang tên mình ngay đầu năm 2021.

“Viện nghiên cứu của tôi được thành lập nhằm thực hiện và tài trợ cho các nghiên cứu tập trung vào việc tìm ra khả năng tồn tại một dạng ý thức của con người ẩn sâu bên trong cơ thể đã chết đi. Và nếu có thể, thì sẽ khám phá xem thế giới bên kia trông như thế nào”.

Vị tỷ phú 75 tuổi này là nhà sáng lập và chủ sở hữu của hàng loạt khách sạn hạng sang mang tên mình trên khắp nước Mỹ.

Ông Bigelow cũng dành nhiều quan tâm cho việc nghiên cứu không gian và những bí ẩn của vũ trụ - Ảnh: Michael Friberg
Ông Bigelow cũng dành nhiều quan tâm cho việc nghiên cứu không gian và những bí ẩn của vũ trụ - Ảnh: Michael Friberg

Vào những năm 1990, ông Bigelow chính là người đặt nền móng cho việc xây dựng Viện Khoa học Nghiên cứu Quốc gia về UFO nhằm đầu tư nguồn lực cho việc điều tra các vấn đề liên quan đến người ngoài hành tinh và các đĩa bay bí ẩn. Ông đã tiêu tốn hàng chục triệu USD trong suốt hơn 30 năm qua vào việc tìm ra những manh mối liên quan đến bí ẩn của những vật thể bay không xác định.

Mối quan tâm của ông Bigelow về sự tồn tại của linh hồn con người sau khi chết bắt đầu từ chính cái chết do tự tử của cậu con trai 24 tuổi xảy ra năm 1992. Lúc đó, ông cùng người vợ thứ 2 của mình tìm cách kết nối với linh hồn của con trai thông qua một thầy phù thủy nổi tiếng “nhưng chưa có kết quả rõ ràng dù chúng tôi tin rằng, linh hồn con trai tôi vẫn đang tồn tại”.

Nguyễn Thuận (theo Independent, NY Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI