Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump

09/01/2021 - 07:31

PNO - Ngày 8/1, Twitter thông báo đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump do có nguy cơ ông sẽ tiếp tục kích động bạo lực.

Đại diện Twitter cho biết: "Sau khi xem xét cẩn thận các tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xung quanh chúng, chúng tôi đã tạm ngưng tài khoản vĩnh viễn do nguy cơ kích động thêm bạo lực". Theo đó, ông Trump sẽ không thể tiếp tục cập nhật, chia sẻ nội dung và hình ảnh trên tài khoản có hơn 88 triệu người theo dõi.

Twitter nói thêm các tweet gần đây của Tổng thống Trump đã ca ngợi những người ủng hộ ông là "những người yêu nước vĩ đại của Mỹ" và tuyên bố ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden, đe dọa làm gia tăng căng thẳng khi đám đông ủng hộ ông Trump vừa tấn công Hạ viện và Thượng viện ngày 6/1.

Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump.
Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump

Động thái này diễn ra trong bối cảnh làn sóng chỉ trích của các nhà lập pháp đảng Dân chủ và chính nhân viên của Twitter, những người đã viết thư yêu cầu lãnh đạo công ty đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump.

Trước đó, Twitter đã khóa tạm thời tài khoản của ông Trump sau cuộc bạo loạn của hàng ngàn người ủng hộ ông tại Điện Capitol trong ngày 6/1. Tổng thống Donald Trump đã sử dụng Twitter làm công cụ chính để phổ biến thông tin trong suốt hơn một thập kỷ. 

Twitter cho biết thêm cũng sẽ đình chỉ vĩnh viễn các tài khoản của Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump và Sidney Powell, cựu luật sư chiến dịch tranh cử của Trump, đều là đồng minh thân cận của tổng thống và thúc đẩy nỗ lực gây nghi ngờ về thất bại của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Giữa tuần này, Facebok cũng tạm đình chỉ tài khoản của Tổng thống Trump ít nhất là cho đến khi ông kết thúc nhiệm kỳ.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI