Tuổi thơm… dầu

16/03/2013 - 07:00

PNO - PNCN - Không lẽ trách móc, giận hờn hai cái đầu gối. Nói thiệt, tại tụi nó mà mình đi đứng ngập ngừng, ngúc ngoắc từng bước. Chồng cũng vậy. Tội nghiệp hai đứa mình. Hồi còn trẻ cũng là cặp đôi hoàn hảo với bước nhảy hoàn...

Tuoi thom… dau

Còn bây giờ, đúng là thời gian qua nhanh như bóng câu qua cửa (cái này học văn từ hồi xưa lận), mình và chồng chẳng thể nào nhảy nhót gì được nữa mà phải đi từ từ. Chồng vẫn đáng yêu như thủa nào, hằng ngày đi chợ đem thực phẩm về cho mình vào bếp nấu nướng, vì chồng chịu khó chọn lựa còn mình nêm nếm cực ngon. Trong khi chồng lăn xả vào chốn “thị trường”, mình tranh thủ vô phây-búc nói chuyện với bạn bè năm châu bốn bể.

Chồng không phây-búc nhưng đắm đuối với i-meo khắp bốn phương trời. Chồng miệt mài trao đổi với mọi người, từ tin tức thời sự đến chuyện sến sẩm của các ngôi sao văn nghệ, rồi cả xem tử vi, phong thủy và các bài thuốc trị nhức mỏi. Thỉnh thoảng chồng lại hồn nhiên cười rung rinh hết bàn phím.

Tụi mình bây giờ giống nhau thêm nhiều thứ khác nữa (ngoài những thứ đã từng giống nhau khi còn trẻ): ưa nói chuyện quá khứ, ưa đọc sách thiền, ưa quên và ưa… xức dầu! Buổi tối, trước khi đi ngủ, vừa xem phim vừa nhắc nhau xức dầu nóng vô những nơi thường đau nhức âm ỉ. Sáng sớm, trước khi cùng nhau đi bộ lại cũng nhắc nhau xức dầu. Trời, hồi xưa (lại chuyện quá khứ) nước hoa còn chê hôi rình không thèm bôi, chuyên “xài” hương thơm tự nhiên, vậy mà bây giờ, chồng thì thuốc rượu xoa bóp, vợ thì dầu xanh. Phòng ốc, giường ngủ, quần áo, mình mẩy sực nức mùi dầu! Thôi thì cũng là mùi hương đánh dấu một chặng đường nữa - chặng đường của tuổi sáu mươi - mà hai tụi mình tiếp tục vui buồn đi bên nhau đến suốt kiếp. Đã ở tuổi sáu mươi rồi thì chặng đường còn lại có là bao!

Ờ, quên. Nói đến dầu mới nhớ, lại phải chui vào phây-búc thôi. Chồng đã xài đến lọ thuốc rượu áp chót, phải nhắn gấp với nick Nai Còi: Còi à, “cụ” Bảnh đặt thêm 10 lọ thuốc rượu nữa cho anh xã nhé, Còi làm ngay cho “cụ” với. Kết thúc bằng một “icon” cười toe toét. Thương chồng lắm, nếu không có thuốc rượu, chồng sẽ đau nhiều, làm sao đi bộ với mình đây.

“CỤ” BẢNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI