Từ vụ 3 mẹ con bị bắn ngày tết: Đừng thách thức kẻ điên tình

28/01/2020 - 17:14

PNO - Với kẻ điên cuồng vì tình, cần trang bị những kỹ năng ứng xử cần thiết, đừng thách thức hay chia tay không khéo léo.

Những ngày qua, khi mọi người đang vui tết đón xuân thì người dân thôn Tân Hào, Tân Liên, Hướng Hoá (Quảng Trị) bàng hoàng trước vụ thảm án xảy ra tối mùng Hai tết. Ba mẹ con cô giáo H. bị nghi phạm Nguyễn Ngọc Lễ dùng súng bắn gây thương vong, sau đó Lễ đã tự sát ở rẫy cà phê cách nhà 2 km.

Cô H. tử vong sau khi trúng đạn, hai đứa con hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Nguyên nhân của vụ việc được hé lộ qua bức thư tuyệt mệnh mà Lễ để lại. Cô H. đã có hai con, chồng mất, cô và Lễ mới nảy sinh tình cảm trong thời gian gần đây,  nhưng mối quan hệ này không nhận được sự ủng hộ của hai con và mẹ cô H.

Trong thời gian nghỉ tết, cô H. đưa hai con về quê chồng thắp hương. Tối mùng Hai, ba mẹ con về nhà thì Lễ đến, hai bên xảy ra cãi vã. Lễ dọa sẽ giết cô H. và cô H. nói nếu giết thì giết luôn cả ba mẹ con.

Nghe lời thách thức, Lễ về nhà lấy súng bắn ba mẹ con ngay trước mặt người bà con rồi bỏ chạy. Được biết, nghi phạm Lễ từng có tiền án về tội vô ý làm chết người. Sự việc xảy ra khiến cô H. thiệt mạng, hai con cô H. rơi vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ và đang nguy kịch tính mạng.

Hình ảnh đau xót trong bệnh viện của 2 cháu bé bị người tình của mẹ bắn. Cả hai đều đang nguy kịch.
Hình ảnh đau xót trong bệnh viện của 2 cháu bé bị người tình của mẹ bắn. Cả hai đều đang nguy kịch.

Trước đây, đã không ít vụ án thảm án, sát hại người yêu rồi tự tử xảy ra do mâu thuẫn tình cảm khiến dư luận bàng hoàng, choáng váng. Thủ phạm ra tay tàn độc với người mình yêu thương do bị thất tình và  thái độ thách thức từ phía nạn nhân. Giá như họ chọn cách khác thay vì chọc giận những kẻ điên tình có lẽ sẽ tránh được kết cục đau thương.

Thông thường việc kết thúc một mối quan hệ tình cảm ít nhiều sẽ gây tổn thương cho người trong cuộc, đặc biệt là những người bị chia tay. Có người chọn cách im lặng, vì lòng tự trọng mà đào sâu chôn chặt nỗi đau thất tình. Nhưng không ít kẻ hung hãn lại có phản ứng thái quấy rối thậm chí muốn đoạt mạng người kia để hả hận.

Khi quyết định kết thúc một mối quan hệ yêu đương, cần phải có kỹ năng từ chối hay hoà hoãn hợp lý thay vì “cắt xoẹt”. Đặc biệt, phải tránh những hành động, lời lễ thách thức, bởi khi đã có "máu điên" trong người mà còn bị thất tình thì không việc gì không dám làm.

Tôi có một cô bạn làm mẹ đơn thân gần chục năm, vô tình lọt vào mắt xanh của đại ca giang hồ. Anh này si mê tới mức tuyên bố sẽ lấy cô bằng mọi giá nên tìm cách theo đuổi dù cô rất sợ hãi vì không hề có tình cảm.

Trước nhà cô bao giờ cũng có vài đàn em xã hội đen lởn vởn canh cửa, xem cô có mối quan hệ nào khác không. Cuộc sống của hai mẹ con như tù giam lỏng, nhất cử nhất động đều bị giám sát. Nhưng cô bạn tôi vẫn bình tĩnh, phân tích tâm lý đối phương để chọn cách từ chối an toàn.

Đối với người tính tình nóng nảy lại là dân anh chị thì bỏ chạy là không thể, từ chối thẳng thừng gây tự ái cho đối phương thì có nguy cơ mất mạng. Sau khi được nhiều người tư vấn, cô bạn tôi đã dùng “khổ nhục kế” bằng cách hạ thấp mình trong mắt đối phương.

Vốn là người rất chăm chút nhan sắc, ăn mặc hợp thời trang nhìn rất xinh xắn trẻ trung, bạn tôi tự biến mình thành một người đàn bà xấu xí. Việc đầu tiên là tăng cân thật nhiều, ăn mặc lôi thôi, đầu bù tóc rối trong khi vẫn thản nhiên nhận lời mời đi uống cà phê, ăn tối với anh đại ca kia.

Cô bạn tôi đã dùng
Cô bạn tôi đã dùng "khổ nhục kế" hạ thấp mình trong mắt đối phương để chạy trốn đại ca giang hồ. Ảnh minh hoạ

Khi gặp nhau, cô nói chuyện kém duyên, cười hô hố, toàn nhắc chuyện vật chất, tiền nong, tỏ ra mình sống thiếu nhân ái và thực dụng. Chưa hết, cô liên tục vay tiền của anh kia, đòi đưa đi ăn nhà hàng sang trọng, mua trang sức đắt tiền, tiêu xài bạt mạng. Thậm chí có lần anh ta đến nhà, cô cố ý để nhà cửa bừa bộn bẩn thỉu, lẫn trong đống giấy tờ trên bàn có kết quả xét nghiệm mắc bệnh truyền nhiễm mà cô nhờ một người bạn làm giả giúp.

Được vài tháng, anh này tỏ vẻ chán nản khi càng tiếp xúc càng thấy người trong mộng không được như mong đợi. Vì chẳng còn gì hấp dẫn nên anh ta tự động rút lui mà không cần cô bạn tôi phải lên tiếng. Sau khi êm chuyện, bạn tôi vội vàng chuyển chỗ ở, thay số điện thoại và bắt đầu tân trang lại bản thân. Mỗi lần nhắc lại chuyện đó, bạn vẫn thấy sợ, chỉ cần sơ suất, "chọc điên" anh ta, chắc chắn sẽ nhận hậu quả.

Trở lại vụ việc trên, biết đâu cô H. có cách ứng xử mềm mỏng hơn thì có thể ngăn cản được cơn điên của kẻ máu lạnh, tránh được chuyện đau lòng. Quả thật, yêu một người đã khó mà từ chối người mình không yêu còn khó hơn gấp bội, nhất là đối phương cuồng ghen và muốn níu kéo bằng bạo lực. 

                                                                                                                     Hoàng Hạnh

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.