Tử hình thanh niên đâm chết bà chủ quán, cướp tài sản

23/04/2015 - 16:34

PNO - PN - Sống lang thang, được bà chủ quán nhận vào phụ quán, bao ăn ở, Vòng Sin Quý đã rút dao đâm chết bà này rồi cướp xe máy, tiền vàng của nạn nhân.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Kết thúc phiên tòa phúc thẩm của TAND Tối cao tại TP.HCM ngày 23/4, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên phạt Vòng Sìn Quý (SN 1993, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Người yêu và là đồng phạm của Quý là Vũ Thị Gấm (SN 1998, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bị cấp sơ thẩm bị xử phạt 4 năm tù về tội “cướp tài sản” nhưng không kháng cáo.

Tu hinh thanh nien dam chet ba chu quan, cuop tai san

Theo án sơ thẩm, Vòng Sìn Quý và Vũ Thị Gấm có quan hệ tình cảm với nhau. Cả hai đều không có nghề nghiệp và thường rủ nhau bỏ nhà, sống lang thang.

Ngày 16/6/2013, Quý và Gấm đến ăn tại quán của bà T. T.T. H. (khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và xin vào làm việc tại đây.

Bà Hồng là chủ quán thương hoàn cảnh của Quý và Gấm nên giữ hai người ở lại phụ bán quán, nuôi ăn ở tại quán.

Khoảng 14g ngày 20/6/2013, Quý xin bà Hồng nghỉ làm để lên TP. Biên Hòa (Đồng Nai) khám bệnh. Sau đó,Quý ra quốc lộ 51 đón xe buýt nhưng quên mang sổ hộ nghèo nên quay lại phòng trọ thì gặp bà Hồng ở nhà một mình.

Quý hỏi bà Hồng về tiền lương của Quý và Gấm nhưng bà Hồng nói không có lương, chỉ nuôi ăn ở như đã thỏa thuận từ trước. Do đó, hai bên xảy ra cãi vã.

Trong lúc cãi nhau, Quý lấy con dao Thái Lan để trên bàn đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của bà Hồng cho đến khi nạn nhân không còn cử động được nữa và chết ngay sau đó vì thủng gan, phổi, dạ dày...

Sau khi gây án, Quý lên gác gom hết quần áo, lấy xe máy của nạn nhân cùng 4 nhẫn vàng và 800.000 đồng để trong cốp xe của bà Hồng rồi rủ Gấm cùng bỏ trốn.

Trước đó, Quý và Gấm còn thực hiện trót lọt hai vụ cướp xe máy, điện thoại khác tại thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngày 30/8/2013, Quý bị bắt giữ.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI