Từ cái chết của Mèo Béo nghĩ về sự lụy tình khi người ta trẻ

07/05/2024 - 06:13

PNO - Xót xa cái chết của Mèo Béo, cư dân mạng gửi thức ăn nhanh, trà sữa, bánh mì, hoa... đến cây cầu nơi anh tự tử.

Ngập hoa và bánh được để dọc cầu mà Mèo béo đã quyên sinh.
Hoa và bánh được các bạn trẻ mang tới để dọc cây cầu Mèo Béo quyên sinh

Mèo Béo là game thủ người Trung Quốc, sinh năm 2001. Ở tuổi 23 tươi đẹp, anh nhảy cầu tự tử sau khi người yêu chia tay.

Có rất nhiều câu chuyện lan truyền trên mạng quanh cái chết của Mèo Béo. Chị gái của Mèo Béo cho biết, trong thời gian yêu nhau, chàng trai đã liên tục "cày game" 15 tiếng/ngày, không dám ăn uống mua sắm. Toàn bộ tiền Mèo Béo kiếm được chuyển thẳng tới bạn gái trên danh nghĩa "quà tự nguyện" để cô thoải mái đi du lịch, ăn tiêu... ước tính khoảng 1,8 tỉ đồng tiền Việt Nam.

2 năm yêu nhau, Mèo Béo tặng người yêu rất nhiều tiền, nhưng bản thân sống khắc nghiệt, kiệt quệ. Một đoạn tin nhắn được dẫn ra cho thấy Mèo Béo ngán ăn rau và rất thèm McDonald's. Chính vì vậy, nơi anh tự tử, rất nhiều người gửi thức ăn nhanh và hoa, xếp dọc thành cầu và lối lên cây cầu.

một hình ảnh được cư dân mạng vẽ lại sau cái mất của Mèo béo. Ảnh từ internet
Một hình ảnh được cư dân mạng vẽ lại sau cái chết của Mèo Béo

Đó là vụ việc đang nay xôn xao mạng xã hội Trung Quốc, lan nhanh sang Việt Nam, đặc biệt trong thế giới các bạn trẻ. Câu chuyện có thể không chính xác ở chi tiết nào đó, nhưng những trường hợp lụy tình tương tự thì rất nhiều. Một tài khoản Faceboook viết: "Thật ra chúng ta thương cảm cậu bé phương xa kia một chút thôi. Đa phần là xót xa cho chính cuộc tình nào đó đã chết của mình".

Ai cũng từng trẻ, chắc cũng từng trải qua cảm giác thất vọng, đau đớn khi chia tay người yêu, đặc biệt là trong tình yêu đầu.

Tôi vẫn nhớ những ngày chia tay người yêu đầu tiên, tôi nhốt mình trong phòng trọ hầu như không ăn không uống. Được một tuần thì bạn tôi phải đến kiếm, lôi tôi ra khỏi phòng. Đi đâu tôi cũng cứ ngỡ mình bị ảo giác, nhìn đâu cũng thấy anh, nghe nhắc tên anh thì nước mắt chảy...

Hoa gửi tới chàng trai xấu số Mèo Béo
Những bó hoa hồng gửi tới chàng trai xấu số Mèo Béo

Có một câu nói thế này: "Ngày tồi tệ nhất sẽ qua, chỉ cần bạn qua được ngày hôm nay". Nếu một ngày con trai tôi thất tình, tôi sẽ nói với con như vậy, tôi cũng sẽ giữ khoảng cách với con khi chúng cần ở một mình với nỗi đau; nhưng tôi sẽ lập tức có mặt, trao cho con vòng tay ôm nếu chúng cần, nấu một bữa ăn mà chúng yêu thích, nói với chúng rằng tôi yêu con.

Nếu con cần lời khuyên, có lẽ tôi sẽ nói thêm: "Con có quyền buồn, có quyền đau. Con cần đối xử công bằng với mọi cảm xúc, lúc vui cũng như buồn, vì nó đều là những cảm xúc thật của con. Tuy nhiên, con chỉ nên yêu người ở mức vừa đủ, để còn có thể yêu thương mình. Đừng vì yêu người khác mà đánh mất chính mình. Con có nhớ chuyện Nàng tiên cá của Andersen mà mẹ kể con nghe buổi tối?

Nàng tiên cá vì quá yêu hoàng tử mà đánh đổi cả giọng hát, gia đình, để có được đôi chân bước đi trên mặt đất và đến với hoàng tử. Nhưng than ôi, giọng hát là thứ duy nhất giúp hoàng tử có thể nhận ra nàng tiên cá đã cứu anh... Vậy nên, khi con đánh mất màu sắc của chính mình, thì làm sao người khác có thể nhận ra và yêu thương con?".

Cô gái tự nhận là bạn gái của Mèo Béo xin lỗi cộng đồng mạng Trung Quốc
Cô gái tự nhận là bạn gái của Mèo Béo xin lỗi cộng đồng mạng

Ai lớn lên cũng sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, có hạnh phúc thì có đau khổ, đừng vì một người mà hủy hoại bản thân. Những lúc chênh vênh, lạc lõng, hãy nhớ chúng ta còn có gia đình và những vòng tay bạn bè...

Đoàn Kim Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI