Trước trận Anh –Uruguay: Vẫn gửi gắm hy vọng vào “Shrek”

19/06/2014 - 08:50

PNO - PNO - Chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Uruguay, HLV Roy Hodgson để lộ tín hiệu cho thấy ông sẽ điều chỉnh vị trí của Wayne Rooney trong sơ đồ chiến thuật của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong những buổi tập gần đây của đội Anh, người ta thấy Rooney thường xuyên có mặt ở vị trí trung phong lùi, phía sau Daniel Sturridge trong khi Raheem Sterling vận hành bên cánh phải còn Danny Welbeck bên cánh trái. Trong trận thua Ý, Rooney chỉ hoạt đông ở 2 cánh, mãi đến khi Sturridge rời sân thì Rooney mới thực sự thi đấu ở trục giữa.

Truoc tran Anh –Uruguay: Van gui gam hy vong vao “Shrek”

HLV Hodgson vẫn luôn đặt niềm tin vào Rooney

Không chỉ điều chỉnh vị trí thi đấu trên hàng tiền đạo, nhiều khả năng ông Hodgson có thay đổi quan trọng ở tuyến giữa. Theo đó, James Milner sẽ thi đấu bên cánh phải, Adam Lallana bên cánh trái và Rickie Lambert được sử dụng ở giữa tuyến tiền vệ với nhiệm vụ sẵn sàng xông lên thamn gia tấn công. Buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Uruguay đã được thầy trò ông Hodgson thực hiện với tinh thân vô cùng nghiêm túc. Tất cả 22 cầu thủ có thể thi đấu, ngoại trừ Alex Oxlade-Chamberlain phải tạp riêng vì chưa hoàn toàn bình phục, họ đều tập đủ 90 phút với cường độ cao như khi đang thi đấu thật sự. Rooney chính là cầu thủ rời khỏi sân tập sau cùng.

Tiền đạo đang khoác áo M.U đã có một trận đấu đáng thất vọng trước Ý. Trong trận đó, anh chỉ hai lần xâm nhập khu cấm địa của đối phương nhưng không tung ra được cú dứt điểm nào trúng đích. Tuy nhiên, bất chấp sự chỉ trích ngày càng tăng của người hâm mộ, chân sút đã có 93 lần khoác áo đội tuyển Anh này vẫn luyện tâp rất chăm chỉ trong các nội dung sút và chuyến bóng trong các buối tập.

Truoc tran Anh –Uruguay: Van gui gam hy vong vao “Shrek”

Rooney luôn thể hiên hết mình trong sân tập

“Ngay từ khi giải chưa bắt đầu, tôi đã làm mọi việc phải làm để đảm bảo mình có phong đô tốt nhất tại Brazil. Tôi luôn tự tập thêm khi các đồng đội  rời khỏi sân. Đó là điều tôi đã làm một tuần trước khi đội Anh chính thức tập trung chuẩn bị sang Brazil”, Rooney cho biết như thế trên trang Twitter của mình.

Nỗ lực của Rooney được các đồng đội ghi nhận. Frank Lampard tin tưởng là Rooney sẽ đóng góp quan trọng để đội Anh tiếp tục có mặt ở các giai đoạn sau của giải. “Anh ấy là một cầu thủ siêu hạng, mọi người đều biết như thế. Nếu muốn tiến sâu vào giải, đội Anh cần có Rooney. Tôi tin chắc là Rooney sẽ làm được điều anh muốn làm. Đó là bàn thắng, và khi có được bàn thắng cho riêng mình, mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn nơi Rooney”, Lampard nói.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI