Trước ngày tái xuất, bà Hillary Clinton gặp Tổng thống Obama để sẵn sàng "tung chiêu" mới

16/09/2016 - 13:59

PNO - Tổng thống Obama đã cố gắng hết sức để giúp bà Clinton trong thời gian bà dưỡng bệnh. Tối trước hôm bà Clinton tái xuất, Tổng thống Obama mới gặp bà Clinton lần đầu tiên kể từ khi bà ngã bệnh.

Hôm nay 15/9, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã quay trở lại với chiến dịch tranh cử, sau bốn ngày nghỉ ngơi vì bị viêm phổi, mất nước và choáng trong lễ kỷ niệm 11-9.

Truoc ngay tai xuat, ba Hillary Clinton gap Tong thong Obama de san sang
Bà Hillary Clinton mang theo nhiệt huyết quay trở lại chiến dịch tranh cử - Ảnh: AFP

Phát biểu trước đám đông tại Greensboro, bang North Carolina, cựu Ngoại trưởng Mỹ thừa nhận rằng việc bà buộc phải ở nhà vì bệnh tình tại thời điểm quan trọng như thế này là một điều không hề dễ chịu.

Ngay khi bước lên sâu khấu để phát biểu, theo đài CNN, bà Clinton đã đề cập ngay đến vấn đề đang được quan tâm nhất: sức khỏe của chính bà.

"Như các bạn đã biết, gần đây tôi bị ho tưởng nhẹ, hóa ra lại là viêm phổi. Tôi đã cố gắng lướt qua nó nhưng tôi phải thừa nhận rằng tốt nhất tôi nên có vài ngày để nghỉ ngơi. Tuy nhiên chỉ còn 2 tháng là đến ngày bầu cử, và việc ngồi ở nhà là việc "chẳng đặng đừng", bà Clinton chia sẻ.

Truoc ngay tai xuat, ba Hillary Clinton gap Tong thong Obama de san sang
Bà Hillary Clinton xuất hiện tươi tắn trở lại trong cuộc vận động tranh cử ở Greensboro, North Carolina ngày 15-9 - Ảnh: Reuters

"Chỉ còn 2 tháng nữa là tới ngày bầu cử, việc ngồi không ở nhà là điều cuối cùng tôi mong muốn. Người ta chỉ trích tôi đủ chuyện. Các bạn có thể thấy điều đó, nhưng chưa có ai từng yêu cầu tôi hãy bỏ cuộc đi. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ bất kể gặp phải khó khăn thế nào", bà Hillary nhấn mạnh.

Tuyên bố trên được bà đưa ra trong cuộc mít ting ở Greensboro, North Carolin. Ứng viên đảng Dân chủ nhấn mạnh rằng, thời gian nghỉ ngơi dưỡng bệnh đối với bà giống như một món quà, cho phép bà nhìn nhận, đánh giá lại chiến dịch tranh cử của mình.

Tối 15/9 trước khi bà Hillary Clinton tái xuất chỉ vài giờ, Tổng thống Obama đã có cuộc gặp với cựu Ngoại trưởng của mình. Theo một quan chức trong Ban vận động tranh cử của bà Clinton, cuộc gặp diễn ra khoảng 15 phút trước khi ông Obama có bài phát biểu trong đêm Gala Congressional Hispanic Caucus Institute lần thứ 39 được tổ chức hàng năm ở Washington, D.C.

Nhà Trắng cũng đã khẳng định về cuộc gặp mặt này nhưng chưa đưa ra chi tiết cụ thể.

Đây là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa Tổng thống Obama và ứng cử viên đảng Dân chủ kể từ khi bà Clinton bị đổ bệnh vào cuối tuần qua.

Được biết, tuy không gặp mặt nhưng Tổng thống Obama đã thay mặt cho bà Clinton trực tiếp vận động cho cuộc tranh cử của bà trong lúc bà đang nghỉ ngơi để lấy lại sức cho ngày tái xuất.

Truoc ngay tai xuat, ba Hillary Clinton gap Tong thong Obama de san sang
Ông Obama vận động tranh cử cho bà Clinton ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania ngày 13/9. (Ảnh: AFP)

Hôm 13/9 là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Barack Obama thay mặt bà Hillary Clinton trực tiếp vận động bầu cử ở bang Philadelphia. Tổng thống Obama tuyên bố: “Các bạn muốn tranh luận ai khoẻ hơn để làm Tổng thống đúng không? Một ứng viên từng đi công tác rất nhiều nước trên thế giới hơn bất cứ Ngoại trưởng nào của Mỹ có đủ sức khoẻ hơn bất cứ ai cả đời chỉ chạy đua mỗi công việc của mình”.

"Tôi không thể nào hãnh diện hơn nữa về người lãnh đạo mà chúng ta đã giao trách nhiệm để thay chỗ của tôi… Tôi sẽ cố sức làm việc trong mùa thu này để Hillary Clinton được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ", ông Obama nói.

Tay áo xắn lên, cà vạt nới lỏng, Barack Obama tuyên bố sẽ là hậu thuẫn cho bà Hillary Clinton, không phải là hình thức, mà là rất nhiệt tình và ông sẽ chứng minh điều này: 12 cuộc mít tinh đã được thêm vào chương trình làm việc của ông từ lúc này cho đến cuộc bầu cử vào tháng 11.

Với diễn văn kéo dài một tiếng đồng hồ ở công viên Philadelphia, Barack Obama lúc nghiêm nghị, lúc khôi hài đã chinh phục cử tọa.

Truoc ngay tai xuat, ba Hillary Clinton gap Tong thong Obama de san sang
Tổng thống Obama hứa sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp bà Clinton đắc cử.

Nhưng mục tiêu của ông là gửi thông điệp thuyết phục đến những người còn do dự tại một tiểu bang chưa nghiêng hẳn về bên nào: "Donald Trump là một mối nguy hại đối với những giá trị của nước Mỹ", và việc ông ta ngưỡng mộ Putin "đủ cho thấy là ông ta tôn trọng dân chủ như thế nào".

Trong đám đông thì rõ ràng là fan của ông Obama nhiều hơn số người do dự. Chris, một người từng ủng hộ Bernie Sanders, không ngớt thán phục: "Ông ấy tuyệt vời, ông ấy đã nói lên tất cả những gì mà tôi chờ đợi".

Về phần Barack Obam, ông cam kết: "Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để Hillary Clinton được bầu".

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI