Trước hôn lễ với người yêu 3 năm, tôi lỡ có thai với sếp, anh ta cấm bỏ đòi cưới

04/09/2016 - 11:00

PNO - Hùng đã theo dõi tôi và xông vào tận phòng phá thai để kéo tôi ra. Anh ta cấm tôi không được phá thai.

Khi tôi ngồi viết những dòng tâm sự này, cái thai trong người tôi đã được hai tháng tuổi. Đã hơn ba lần tôi nghĩ đến chuyện phá thai bởi đây là đứa con tôi không mong muốn. Hài nhi tôi đang mang không phải là kết quả của tình yêu. Nó là một lỗi lầm tôi muốn quên đi. Nó là con của tôi và Hùng, cấp trên của tôi. Anh ta năm nay 32 tuổi, chưa vợ và rất yêu tôi nhưng người tôi yêu là Khôi. Khôi cũng làm cùng công ty với tôi, là cấp dưới của Hùng.

Truoc hon le voi nguoi yeu 3 nam, toi lo co thai voi sep, anh ta cam bo doi cuoi
Biết mình mang thai, tôi không biết phải làm sao (Ảnh minh họa)

Vốn dĩ tôi là nhân viên trực tổng đài nhưng Hùng vì muốn có nhiều cơ hội để được gần tôi nên anh ta cất nhắc tôi lên làm thư kí riêng. Tôi nhận được nhiều ưu ái từ Hùng, công việc dễ dàng, thuận lợi. Khôi cũng biết điều này nhưng anh không có ý kiến gì.

Tôi và Khôi đã yêu nhau ba năm nhưng Khôi chưa bao giờ ngỏ ý bàn chuyện đám cưới với tôi. Anh luôn nói, cứ yêu nhau đã rồi chuyện gì đến sẽ tự đến, không việc gì phải bàn tính xa xôi. Thực ra tôi hiểu Khôi vẫn chưa muốn bị trói buộc bởi hôn nhân. Anh là người rất đào hoa. Tôi biết, ngoài tôi, Khôi thi thoảng vẫn có đi lại với người này người kia. Tất nhiên là tôi rất ghen và rất đau lòng nhưng vì chỉ mình tôi được Khôi công nhận là người yêu, tuyên bố với mọi người nên tôi lại mắt nhắm mắt mở cho qua chuyện trăng hoa ngoài lề của anh.

Hùng thì ngược lại. Anh ta giàu có, thành đạt nhưng không chơi bời. Anh ta rất coi trọng chuyện tình cảm. Dù biết tôi và Khôi yêu nhau nhưng Hùng vẫn công khai theo đuổi tôi. Anh ta đến nhà tôi khá nhiều lần. Tôi đều lấy cớ bận để không tiếp. Anh ta cũng chẳng bận tâm. Hùng đến nhà tôi, trò chuyện với bố mẹ tôi thân thiết như thể con cháu trong nhà. Khôi chưa từng đến nhà tôi một lần nào. Mẹ tôi rất ưng Hùng. Bà tìm mọi cách để vun vén cho tôi và anh ta nhưng chuyện tình cảm là chuyện của tôi và Hùng. Mẹ thích Hùng nhưng tôi không thích. Tôi là con gái út trong nhà, trên tôi có hai anh trai đều đã lập gia đình. Bố mẹ chỉ còn lo cho mình tôi. Tôi được cưng chiều từ nhỏ nên chuyện tình cảm này bố mẹ cũng không dám ép tôi.

Thật lòng, đã không ít lần tôi thầm so sánh giữa Hùng và Khôi. Tôi thấy, anh hơn hẳn Khôi. Nhất là anh ta đã đến nhà, gặp bố mẹ tôi, thể hiện rõ thái độ nghiêm túc với tôi còn Khôi thì ngược lại. Yêu nhau ba năm, tôi không biết gì về gia đình anh và anh cũng chẳng thiết tha muốn biết gì về gia đình tôi. Đã nhiều lần tôi ngỏ ý muốn được anh đưa về nhà để thăm bố mẹ nhưng Khôi đều gạt đi, nói chưa đến lúc. Nhưng dù vậy, tôi vẫn yêu Khôi.

Bạn bè tôi đều khuyên, nếu Khôi vẫn giữ thái độ như vậy thì tôi nên làm căng một lần. Nếu anh không chịu cưới thì tôi sẽ là người chủ động nói lời chia tay. Nghĩ lời khuyên của bạn bè cũng có lí vì tôi đã 26 tuổi, nếu không cưới thì không biết còn phải chờ đến bao giờ nữa nên tôi đồng ý sẽ gây “khủng hoảng” với Khôi. Nhưng chẳng hiểu sao, khi tôi chưa làm gì, Khôi lại đột ngột cầu hôn. Khôi đến ra mắt bố mẹ tôi. Bố mẹ khá hài lòng vì Khôi điển trai, con nhà tử tế, ăn nói khéo léo lại khá hài hước. Mẹ còn đùa tôi: “Con gái mẹ quả là có con mắt tinh tường”. Lễ ăn hỏi cũng được diễn ra ngay sau đó, ngày cưới cũng đã định.

Truoc hon le voi nguoi yeu 3 nam, toi lo co thai voi sep, anh ta cam bo doi cuoi
Đám cưới trong mơ của tôi tan tành vì cái thai ngoài ý muốn (Ảnh minh họa)

Dù bận rộn cho việc chuẩn bị đám cưới nhưng việc ở công ty cũng rất nhiều nên tôi không thể xin nghỉ. Chính vì thế mà bi kịch xảy ra. Vì là thư kí của giám đốc nên tôi rất hay phải đi tiếp khách cùng Hùng. Các đối tác nước mời rượu đương nhiên tôi phải uống mà không thể chối. Một đêm, tôi tỉnh giấc và phát hiện mình đang ở một nơi xa lạ. Nằm cạnh tôi là Hùng. Cả hai chúng tôi đều không một mảnh vải che thân. Ngay khi định thần lại, tôi đã hiểu ra vấn đề. Tôi rất hoảng sợ vì lo lắng Hùng sẽ nói chuyện này với Khôi và đám cưới mà bấy lâu nay tôi ao ước sẽ tan thành mây khói. Nhưng thật lạ, anh ta làm như chẳng hề có chuyện gì xảy ra.

Tôi nói với Khôi hoãn đám cưới lại vì cảm thấy mình không khỏe. Tôi cũng tránh mặt Khôi vì mỗi lần gặp anh, tôi đều cảm thấy rất có lỗi. Tôi cho rằng, chỉ cần thời gian qua đi, tôi quên được chuyện này thì mọi thứ sẽ đâu vào đó nhưng khi tôi phát hiện ra mình mang thai, tất cả đều thay đổi. Đó là con của Hùng. Anh ta đã theo dõi tôi. Khi tôi có ý định phá thai, anh ta đã xông vào tận phòng khám để lôi tôi ra. Hóa ra anh ta luôn đi theo tôi. Hùng nói, đó là con của anh ta, anh ta không cho phép tôi bỏ cái thai đi.

Mẹ tôi đã biết chuyện. Bà khóc, nói tôi dại quá. Mẹ nói phải hủy đám cưới của tôi với Khôi để tôi lấy Hùng. Mẹ không cho phép tôi phá thai. Bà nói việc đó quá thất đức. Nhưng tôi không yêu Hùng, lấy Hùng và sinh ra đứa con này là tàn nhẫn với chính tôi. Trong nháy mắt, chuyện đám cưới đẹp đẽ của tôi đổ sập. Tôi biết, dù có giữ cái thai này hay không, tôi cũng chẳng thể trở lại với Khôi được nữa. Nhưng liệu tôi có nên đến với Hùng, sống một cuộc sống không tình yêu chỉ để con tôi có một người cha? Cho dù có lựa chọn như thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn biết, mình sẽ không hạnh phúc.

Phạm Trà M. (Đà Nẵng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI