Trung Quốc phát hiện ổ dịch COVID-19 mới tại một trường tiểu học

13/09/2021 - 13:48

PNO - Đợt bùng phát COVID-19 mới nhất của Trung Quốc tiếp tục lan rộng ở tỉnh Phúc Kiến. Các báo cáo ban đầu đầu cho thấy biến thể Delta là nguyên nhân gây ra sự bùng phát và lây lan.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất của Trung Quốc là ở tỉnh Phúc Kiến và nó chưa có dấu hiệu thuyên giảm khi hôm nay (13/9) có thêm 22 trường hợp mới được báo cáo.

Đợt bùng phát mới đã khiến chính quyền Phúc Kiến ra lệnh phải xét nghiệm cho tất cả người dân trong vòng một tuần, đặc biệt là học sinh và giáo viên trong tỉnh. Thành phố Hạ Môn đã đóng cửa hai quận và một bệnh viện sau khi xác định bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Nhóm nghiên cứu của Ủy ban Y tế Quốc gia được cử đến Phúc Kiến cho biết nhiều khả năng các ca bệnh sẽ tiếp tục được phát hiện trong cộng đồng, tại trường học và nhà máy ở Phủ Điền, nơi chủ yếu tập trung ổ dịch hiện nay, với nguy cơ lây lan thêm do biến thể Delta.

“Vụ bùng phát lần đầu tiên được phát hiện ở các trường học và trẻ nhỏ đã bị nhiễm bệnh. Quy mô của đợt bùng phát có thể được kiểm soát với tất cả các biện pháp được thực hiện", nhóm nghiên cứu cho biết.

Thử nghiệm hàng loạt đã được yêu cầu ở tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc để kiểm soát sự bùng phát của Covid-19
Xét nghiệm hàng loạt ở tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc để kiểm soát sự bùng phát của COVID-19

Phủ Điền đã báo cáo tổng cộng 32 trường hợp bệnh COVID-19 lây truyền tại địa phương tính đến chiều ngày 12/9. Các trường hợp bao gồm 15 học sinh từ một trường tiểu học và 8 người lớn từ một nhà máy giày.

Ngoài việc tăng cường kiểm soát, Trung Quốc cũng đẩy mạnh tiêm chủng cho thanh thiếu niên. Theo yêu cầu của chính quyền Trung Quốc, đến ngày 17/9, thành phố Phúc Kiến phải tiêm cho trẻ từ 12 đến 14 tuổi  ít nhất 1 liều vắc xin COVID-19.

Tháng trước, Trung Quốc đã ngăn chặn làn sóng nhiễm COVID-19 của biến thể Delta trong đợt bùng phát đại dịch tồi tệ nhất kể từ lần đầu tiên xảy ra ở Vũ Hán vào năm ngoái.

Zhang Wenhong, Giám đốc khoa các bệnh truyền nhiễm của bệnh viện Huashan, Thượng Hải, cho biết Trung Quốc vẫn phải đối mặt với thách thức lớn trong việc kiểm soát đại dịch trong bối cảnh làn sóng thứ tư đang gia tăng trên toàn cầu. “Chúng tôi đã duy trì một chính sách phòng ngừa rất chủ động nhưng cũng thận trọng, sẽ không bao giờ cho phép đại dịch lây lan ở Trung Quốc. Chúng tôi phải thực hiện biện pháp phòng ngừa hiệu quả, với sự kết hợp của công nghệ xét nghiệm nhanh, vắc xin phòng ngừa và thuốc chống virus trong tương lai", Zhang nói.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI