Trung Quốc: Nam giảng viên đại học bị sa thải vì bình luận phân biệt nữ giới trên mạng

10/06/2022 - 14:00

PNO - Hôm 7/6, Đại học Ninh Ba (Chiết Giang, Trung Quốc) đã đăng một thông cáo trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, cho biết nam nhân viên họ Li, đã bị sa thải vào ngày 6/6, sau khi anh ta bị phát hiện đã đưa ra những bình luận có tính phân biệt phụ nữ.

"Sau khi điều tra, chúng tôi nhận thấy rằng anh Li đã đưa ra những nhận xét không phù hợp trên WeChat. Điều này đã gây ra những tác động rất tiêu cực. Trường đã xem xét sự việc và quyết định chấm dứt quan hệ lao động có hiệu lực ngay lập tức đối với nhân sự này", thông cáo có đoạn viết.

Nam giảng viên Đại học Ninh Ba cho rằng phụ nữ
Nam giảng viên Đại học Ninh Ba cho rằng phụ nữ "sinh con và chăm sóc gia đình" để trốn việc

Sử dụng nền tảng truyền thông xã hội WeChat, Li được cho là đã viết rằng, phụ nữ “có xu hướng gây rắc rối” bằng cách sử dụng việc sinh con và chăm sóc gia đình như một cái cớ để trốn tránh công việc.

Người đàn ông này cũng cho rằng phụ nữ nên "trả lương" và đáp ứng "nhu cầu tình dục" cho nhân viên nam, như là sự đền bù cho việc nam giới phải cáng đáng một khối lượng công việc lớn hơn.

"Cốt lõi của vấn đề là phụ nữ không nên bắt đồng nghiệp nam phải làm thêm công việc, với lý do rằng họ cần phải chăm sóc gia đình hoặc con cái. Người phụ nữ không nên coi đó là điều hiển nhiên, cảm thấy thoải mái và hợp lý với thực tế này.

Tôi muốn hỏi những người phụ nữ đó là ai? Tại sao bạn không trả lương cho đồng nghiệp nam? Tại sao bạn không "quan hệ" với đồng nghiệp nam để bù đắp cho họ?", Li viết trên Weibo, được tờ South China Morning Post trích dẫn.

Sau khi bài đăng của Li được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, Đại học Ninh Ba đã tuyên bố hôm 5/6 rằng anh ta sẽ bị tạm đình chỉ công tác để trường điều tra thêm. Tuy nhiên, một ngày sau đó, anh ta đã bị trường sa thải.

Sau đó, Li đã xin lỗi trên WeChat, giải thích rằng anh ta đang trong tâm trạng "chán nản" khi viết ra những lời bình luận có tính phân biệt giới tính như vậy.

Nhiều người dùng Weibo đã cho biết họ cảm thấy thật sự sốc trước những bình luận của Li, trong đó có một số người gọi anh ta là "kẻ khủng bố giới".

"Anh ta không chỉ phân biệt đối xử với phụ nữ mà còn mắc bệnh tâm thần. Đề nghị nhà trường nên đưa anh ta đi điều trị.  Đừng để tồn tại một mối nguy hiểm đối với sự an toàn ở trường như vậy", một người dùng viết.

"Điều kinh khủng nhất là anh ta còn là một giảng viên", một người dùng khác nhận xét.

Nhất Nguyên (theo Yahoo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI