Trung Quốc chính thức đưa ra thị trường thuốc điều trị COVID-19

17/02/2020 - 22:22

PNO - Cơ quan quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc vừa cấp phép lưu hành trên thị trường thuốc Favilavir, đồng thời bổ sung một loại thuốc chống sốt rét vào phác đồ điều trị COVID-19.

Chính quyền thành phố Thái Châu ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa công bố thuốc kháng virus Favilavir, cho thấy hiệu quả trong việc điều trị chủng coronavirus mới, và đã được chấp thuận để bán ra thị trường.

Theo tờ China Daily, thuốc Favilavir (trước đây có tên Fapilavir) là thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên được phê duyệt sản xuất và bán ra thị trường bởi Cơ quan quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc.

Báo cáo cho biết loại thuốc được phát triển bởi Công ty Dược phẩm Chiết Giang Hisun, là một trong 3 loại thuốc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong các thử nghiệm lâm sàng. Favilavir được đưa vào sản xuất hàng loạt từ ngày 16/2.

Thuốc Favilavir được đưa vào sản xuất hàng loạt từ ngày 16/2 và sẽ sớm được chuyển đến các địa phương.
Thuốc Favilavir được đưa vào sản xuất hàng loạt từ ngày 16/2 và sẽ sớm được chuyển đến các địa phương.

Ngoài ra, Tân Hoa Xã dẫn lời các chuyên gia Trung Quốc hôm 17/2, xác nhận rằng Chloroquine Phosphate, một loại thuốc chống sốt rét, có tác dụng chữa trị nhất định đối với COVID-19 dựa trên kết quả từ những thử nghiệm lâm sàng.

Sun Yanrong, phó giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghệ sinh học Trung Quốc thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết tại một cuộc họp báo, các chuyên gia đã "nhất trí" đề nghị đưa loại thuốc này vào phiên bản tiếp theo của hướng dẫn điều trị và áp dụng trong các thử nghiệm lâm sàng rộng hơn càng sớm càng tốt.

Ở khía cạnh khác, hiện các nhà khoa học từ Mỹ và Úc đang sử dụng công nghệ mới để phát triển một loại vắc-xin cho chủng coronavirus mới SARS-CoV-2, gây ra căn bệnh COVID-19. Tại Vương quốc Anh, một nhóm các nhà khoa học cho biết họ là một trong những người đầu tiên bắt đầu thử nghiệm trên động vật loại vắc-xin chống virus.

Linh La (Theo Xinhua, Inquirer.net)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI