Trung Quốc cảnh báo 2019-nCoV có thể lây truyền từ mẹ sang con

05/02/2020 - 22:07

PNO - Mới đây, một bé sơ sinh có kết quả dương tính với 2019-nCoV đã làm dấy lên lo ngại rằng virus này có thể lây từ mẹ sang con.

Cụ thể, em bé với giới tính không được tiết lộ ra đời tại TP.Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) vào Chủ nhật 2/2. Mẹ đứa trẻ đã được xác nhận đã nhiễm virus Corona trước khi sinh.

Các bác sĩ đã dành 30 tiếng để kiểm tra em bé và thử nghiệm cho ra kết quả dương tính. Sau đó, em bé này đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán, nơi chính phủ chỉ định để điều trị cho tất cả trẻ em bị nhiễm virus.

Trên tài khoản mạng xã hội, bệnh viên cho biết, tình trạng của em bé ba ngày tuổi đã ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

Bác sĩ chăm sóc bệnh nhi sơ sinh nhiễm virus được cách ly.
Bác sĩ chăm sóc bệnh nhi sơ sinh nhiễm virus được cách ly.

Bác sĩ Zeng Lingkong - Trưởng khoa Y học Sơ sinh tại bệnh viện cho biết: "Điều này nhắc nhở chúng ta phải chú ý đến một đường lây truyền mới của virus Corona - lây truyền dọc từ mẹ sang con".

Đây là một trong hai trường hợp trẻ sơ sinh được phát hiện nhiễm 2019-nCoV tại Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán. Một em bé 17 ngày tuổi khác được phát hiện mắc bệnh sau khi sinh ra trong tình trạng khỏe mạnh vào ngày 13/1.

Bệnh viện cho biết gia đình em bé này đã thuê một vú em chăm sóc trong ngày 22/1 nhưng người này cũng đã được chẩn đoán mắc bệnh ngay sau đó. Mẹ của em bé được phát hiện nhiễm chủng coronavirus mới vào ngày 26/1. Ba ngày sau đó, em bé bắt đầu ho, sốt và chính thức được xác nhận nhiễm virus vào ngày 31/1.

Các bác sĩ vẫn chưa rõ liệu em bé bị nhiễm virus từ mẹ hay từ người vú em.

Hiện nay, dịch bệnh viêm phổi cấp gây ra bởi 2019-nCoV đã lây lan ra 28 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng cộng 24.582 người mắc bệnh và 493 người tử vong.

Nam Du (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI