Hàn Quốc thêm 2 ca nhiễm corona mới

05/02/2020 - 16:08

PNO - Hàn Quốc đã xác nhận thêm hai trường hợp nhiễm chủng virus corona mới, bao gồm một người đàn ông đã đến thăm Singapore hồi tháng trước.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin ông này đến Singapore làm việc và tiếp xúc với một người Malaysia vốn được xét nghiệm với kết quả dương tính với virus corona.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm 5/2 cho biết trường hợp thứ 17, một người đàn ông Hàn Quốc 38 tuổi, đã đến Singapore để dự một hội nghị từ ngày 18 đến 24/1.

Người này đã dùng bữa với người đàn ông Malaysia trên, cũng như một số người Hàn Quốc khác trong hội nghị, tờ Joongang Ilbo đưa tin.

Nhân viên tàu điện ngầm Hàn Quốc xịt thuốc khử trùng phòng ngừa virus corona. Ảnh: AFP
Nhân viên tàu điện ngầm Hàn Quốc xịt thuốc khử trùng phòng ngừa virus corona. Ảnh: AFP

Sau khi biết về trường hợp nhiễm virus corona được xác nhận ở Malaysia, người đàn ông Hàn Quốc đã đến một trung tâm tầm soát địa phương hôm 4/2 và xét nghiệm với kết quả dương tính hôm 5/2.

Người đàn ông Malaysia 42 tuổi là công dân đầu tiên của nước này nhiễm virus corona mới, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm lên 10 người.

Người này đã ở Singapore từ ngày 16 đến ngày 23/1 để tham dự một hội nghị kinh doanh tại khách sạn Grand Hyatt bao gồm sự hiện diện của các công dân Trung Quốc.

Hôm 4/2, chính quyền Singapore cho biết họ đang theo dõi các liên hệ của người đàn ông Malaysia, người đã phát triển các triệu chứng vào ngày 29/1 và sau đó xét nghiệm với kết quả dương tính với virus corona vào ngày 3/2, gần một tuần sau khi anh ta quay về Malaysia.

Trường hợp nhiễm virus corona thứ 18 của Hàn Quốc, một phụ nữ bản địa 21 tuổi, là con gái của trường hợp thứ 16 được xác nhận tại Hàn Quốc. Trong thời gian bị cô lập, cô này đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona hôm 5/2.

KCDC cho biết việc điều tra dịch tễ học và theo dõi các mối liên lạc của trường hợp này đang được tiến hành.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI