Trung Quốc báo động ô nhiễm không khí trên diện rộng

24/02/2014 - 09:55

PNO - PN - Ngày 23/2, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) tiếp tục duy trì báo động “vàng” ngày thứ tư liên tiếp đối với tình trạng sương mù ở miền Bắc và miền Trung nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc bao dong o nhiem khong khi tren dien rong

Ô nhiễm ở thủ đô Bắc Kinh (ảnh: Guardian)

Trong khi đó, chính quyền Bắc Kinh đã công bố báo động “cam” tại thủ đô từ ngày 22/2. Hệ thống báo động ô nhiễm không khí của Trung Quốc được phân loại theo bốn cấp “xanh”, “vàng”, “cam” và “đỏ” theo thứ tự mức độ nghiêm trọng tăng dần.

Sau khi tuyên bố báo động “cam”, chính quyền Bắc Kinh khuyến cáo trẻ em và người già nên ở trong nhà, những người cần ra đường nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Thành phố yêu cầu các nhà máy sản xuất nội đô đình chỉ hoặc cắt giảm sản lượng, tạm ngưng hoạt động xây dựng - kể cả công trình xây dựng tàu điện ngầm, thậm chí không tổ chức liên hoan ăn uống ngoài trời. Các trường học được yêu cầu hủy tiết học giáo dục thể chất, hoạt động thể dục thể thao và thi đấu ngoài trời. Nếu cảnh báo được nâng lên mức “đỏ”, các trường học phải đóng cửa và một nửa số lượng xe không được phép hoạt động.

 THANH HIỀN (Theo Xinhua, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI