"Trùm thuyết âm mưu" Alex Jones phải bồi thường gần 1 tỷ USD vì những lời nói dối

13/10/2022 - 05:55

PNO - Bồi thẩm đoàn Connecticut cho biết, "trùm thuyết âm mưu" Alex Jones phải bồi thường ít nhất 965 triệu USD cho gia đình các nạn nhân của vụ xả súng Sandy Hook năm 2012, khi nói rằng họ là diễn viên giả thảm kịch.

 

Alex Jones bồi thư.ờng gần 1 tỷ USD vì những lời nói dối.
Vì những lời nói dối, Alex Jones phải bồi thường gần 1 tỷ USD

Phán quyết được đưa ra sau 3 tuần lấy lời khai tại tòa án ở Waterbury, Connecticut. Đây là phán quyết lớn thứ 2 chống lại Alex Jones khi ông không ngừng lan truyền rằng, vụ thảm sát năm 2012 chưa bao giờ xảy ra, và những gia đình đau buồn được nhắc đến trong bản tin là những diễn viên được thuê như một phần của âm mưu.

Số tiền bồi thường 965 triệu USD đã vượt xa số tiền 49 triệu USD mà tháng 8 vừa qua Jones bị bồi thẩm đoàn Texas yêu cầu trả cho cha mẹ của đứa trẻ bị giết trong vụ xả súng năm 2012.

Phán quyết của tòa án bang Connecticut áp dụng cho cả Jones và công ty của ông, Free Speech Systems LLC, chủ sở hữu trang web Infowars. Trước đó, FSS đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 7.

Các nguyên đơn trong vụ án bao gồm hơn 10 người thân của 20 trẻ em và 6 nhân viên đã bị giết trong vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook. Các bồi thẩm viên cho biết, các nguyên đơn cũng nên được trả phí luật sư, khoản phí này sẽ được xác định vào tháng 11.

Trong một buổi phát sóng trực tiếp sau khi phán quyết được đưa ra, Jones thề sẽ kháng cáo. Hiện, luật sư của Jones không trả lời yêu cầu bình luận.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI