Thái Lan tiếc thương nạn nhân của vụ xả súng: "Những đứa trẻ vẫn còn đang ngủ"

07/10/2022 - 06:27

PNO - Cuối ngày 6/10, những chiếc quan tài màu hồng và trắng của 22 trẻ em thiệt mạng trong vụ xả súng và tấn công bằng dao ở Thái Lan đã được chất lên một chiếc xe tải, chiếc xe rời đi trong bóng tối.

 

Quan tài chở thi thể nạn nhân vụ xả súng và tấn công bằng được đưa đi trước sự tiếc thương của mọi người.
Những chiếc quan tài chứa thi thể các nạn nhân được đưa đi trước sự tiếc thương của mọi người

Phó thủ tướng Thái Lan Anutin Charnvirakul đan tay vào nhau và cúi đầu khi chiếc xe tải, theo sau là xe cứu thương, chở thi thể các nạn nhân, rời khỏi thị trấn nhỏ Na Klang, đông bắc Thái Lan.

"Tất cả người dân Thái Lan và mọi người trên thế giới biết về vụ tấn công đều sẽ cảm thấy rất chán nản và đau buồn" - ông Anutin nói.

Vụ xả súng và tấn công bằng dao kinh hoàng xảy ra tại nhà trẻ trong ngày 6/10 đã gây chấn động dư luận Thái Lan. Nghi phạm là cựu cảnh sát Panya Khamrapm - đã bị loại khỏi ngành cảnh sát vào năm ngoái vì sử dụng ma túy.

Các nhân chứng cho biết, nghi phạm đã xông vào trung tâm giữ trẻ và bắt đầu bắn, chém những người bên trong.

Tổng cộng, 37 người - trong đó có 22 trẻ em - đã bị giết bởi Panya Khamrapm.

Sau khi tấn công nhà trẻ và bắn giết nhiều người trên đường, Panya đã về nhà giết vợ và con mình trước khi tự sát.

Các nhân viên cứu hộ đã đưa thi thể các nạn nhân đến đồn cảnh sát địa phương và đặt họ vào trong quan tài khi thân nhân của họ không giấu được sự đau khổ.

"Không ai muốn điều này xảy ra. Đó là một cảnh mà không ai muốn nhìn thấy" - Piyalak Kingkaew, người dẫn đầu đội cứu hộ đầu tiên đến hiện trường, cho biết.

Theo Reuters, thông qua những hình ảnh về hiện trường vụ thảm sát tại nhà trẻ, có thể thấy nhiều em nhỏ vẫn đang ngủ khi vụ tấn công xảy ra.

Thi thể của một cậu bé mặc áo Manchester United được nhìn thấy trên khăn trải giường, trong một căn phòng được trang trí với các nhân vật hoạt hình.

Piyalak cho biết thêm: “Chúng tôi đã quen với việc nhìn thấy nhiều thi thể, chúng tôi đã từng trải qua điều đó, nhưng vụ việc này là đáng sợ nhất. Nạn nhân là những đứa trẻ. Chúng vẫn còn đang ngủ".

Minh Hương (theo ReutersBangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI