Mỹ: Đập trường Sandy Hook để xây trường mới

11/05/2013 - 16:08

PNO - PNO – Ngày 10/5, nhà chức trách thị trấn Newtown, nơi xảy ra vụ xả súng tàn bạo ở trường tiểu học Sandy Hook ngày 14/12/2012, giết chết 26 người trong đó có 20 trẻ em, đã quyết định đập trường cũ và xây dựng tại đó một ngôi...

My: Dap truong Sandy Hook de xay truong moi

Thông điệp của các em học sinh từ khắp nước Mỹ để tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng Sandy Hook
(bang Connecticut ) - Ảnh: Reuters

Quyết định khó khăn này được thống nhất sau khi nhà chức trách thị trấn xem xét 40 địa điểm xây dựng trường được đề xuất, sau nhiều tuần cân nhắc và lắng nghe rất nhiều ý kiến từ người dân.

Một nhóm công tác 28 thành viên cuối ngày 10/5 đã bỏ phiếu nhất trí xây dựng trường học mới trên vị trí hiện tại của trường Sandy Hook, sau khi tập trung ưu tiên đến vị trí này và Khu điền kinh cho học sinh trên đường Riverside. Các thành viên cũng xem xét khu đất Fairfield Hills và Trường trung học cơ sở Reed, nhưng đã quyết định các địa điểm đó không phải là lựa chọn khả thi.

Chủ tịch thị trấn Patricia Llodra cho biết ngôi trường mới sẽ có chi phí trong khoảng 42 - 47 triệu USD cho dù nó được xây dựng trên vị trí sân điền kinh hay tại vị trí cũ của trường sau khi đập bỏ tòa nhà hiện tại.

Các thành viên nhóm công tác - thuộc ban điều hành thị trấn, các đại diện tài chính, giáo dục và pháp luật, đều biểu lộ mối quan ngại về việc sự lựa chọn tác động đến tâm tư tình cảm của người dân. Mỗi vị trí xem xét đều có những thách thức riêng của mình.

Vị trí mới được chọn sẽ luôn luôn nhắc nhở đến kỷ niệm đau buồn ngày 14/12 trong một vụ xả súng trường học đẫm máu nhất ở Mỹ.

My: Dap truong Sandy Hook de xay truong moi

Các thành viên nhóm công tác ở thị trấn Newtown thảo luận vị trí xây trường Sandy Hook mới - Ảnh: NHRegister

Một số người nói với các thành viên nhóm công tác rằng họ không muốn quay trở lại vị trí đó, không muốn bước đến tòa nhà hiện tại của trường Sandy Hook. James Gatson, một thành viên của nhóm công tác, cho biết ông cũng phải nghĩ đến các gia đình muốn trường chuyển về chốn cũ và cảm nhận của họ khi gửi con cái đến trường.

Thành viên John Vouros đề nghị tạo điều kiện cho các gia đình có con em thiệt mạng trong vụ xả súng đi tham quan các vị trí có thể xây dựng trường mới.

"Cuối cùng, tôi thấy yên lòng với quyết định của mình. Tôi hy vọng ngôi trường mới sẽ xây dựng trên vị trí trường cũ bây giờ, và tôi nghĩ rằng nó sẽ được xây đẹp hơn ngôi trường cũ”, ông Vouros nói trước khi bỏ phiếu.

THANH HIỀN (Theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI