Hậu ly hôn con ở với cha: "Cựu vợ chồng" nhắn tin, gọi điện nhiều hơn thời kỳ hôn nhân

06/08/2022 - 14:02

PNO - Chia tay đã mấy năm nay, anh chị còn nhắn tin gọi điện cho nhau nhiều hơn thời kỳ hôn nhân. Họ luôn trao đổi để các con được giáo dục tốt nhất.

 

Nếu không thể giữ cho con một gia đình hoàn hảo,ãy để con được sống cùng người có điều kiện tốt nhất, giúp con có tương lai vững vàng (Ảnh minh họa)
Nếu không thể giữ cho con một gia đình hoàn hảo, hãy tạo điều kiện giúp con có tương lai tốt đẹp (Ảnh minh họa)

Hôn nhân tan vỡ, những người quen của tôi chọn chia tay trong văn minh có, rời xa trong sự giày vò nhau cũng có, nhưng điều tôi lưu tâm nhất vẫn là mấy đứa trẻ. Tôi rất muốn biết khi đi đến quyết định ly hôn, cha mẹ chúng đã tính toán tương lai những đứa con thế nào.

Tôi quen thân một gia đình hình mẫu khiến bao người mơ ước, cuối cùng họ cũng đưa nhau ra tòa. Cả anh và chị đều là giáo viên, nhưng mâu thuẫn nhiều và căng thẳng đến mức chẳng thể giảng hòa.

Tuy vậy, chia tay đã mấy năm nay, anh chị còn nhắn tin gọi điện cho nhau nhiều hơn thời kỳ hôn nhân. Họ luôn trao đổi để các con được học tập và giáo dục tốt nhất.

Ngày anh chị ra tòa, con gái và con trai của anh chị đã đến tuổi được hỏi ý kiến "con chọn sống với ai". Sau những trao đổi, chị quyết định không giành quyền nuôi con mà để cả hai đứa nhỏ cho anh, tránh cảnh các con phải phân vân khó xử.

Một thời gian dài chị bị người ngoài trách móc, rằng: “Mẹ kiểu gì mà không nuôi con” hay “Con thú nó còn biết thương con. Đằng này... Lòng dạ thế nào mới bỏ con”.

Chị nghe được thì buồn lắm, cố giải thích với người thân: "Không nuôi, không có nghĩa không thương. Con sống cùng ba nhưng không có nghĩa chẳng còn gặp mẹ".

Sau này, có dịp trò chuyện với chị, tôi cũng tò mò hỏi chuyện hai đứa nhỏ. Chị không ngần ngại chia sẻ: "Thời điểm đó, chị suy sụp về tinh thần, lại thường xuyên phải uống thuốc trị các bệnh vặt. Điều này làm ảnh hưởng đến công việc cùng nhiều chuyện khác. Trong khi ba tụi nhỏ vững tâm lý hơn và chị biết, anh ấy là một người tử tế. Vậy em nghĩ xem, chị có nên cố giành lấy quyền nuôi con không?".

Tôi không chỉ thấu hiểu mà còn cảm phục chị hơn. Bởi trong hoàn cảnh đó, chị vẫn sáng suốt đưa ra lựa chọn đúng cho các con. Giờ nhìn vào hai đứa nhỏ chăm ngoan, học giỏi, luôn vui cười, đặc biệt là luôn biết cách thể hiện tình yêu với mẹ, tôi tin rằng chị đã làm đúng.

Ngược lại, một chị đồng nghiệp cũ của tôi lại có cuộc ly hôn đầy ồn ào. "Cuộc chiến" của anh chị diễn ra suốt thời gian sống chung và ngay cả khi mỗi người đi một hướng. Trên mạng xã hội, chị không ngừng chỉ trích anh.

Anh chị có một cô con gái, chị đã cố gắng dùng mọi kiểu biện luận để giành quyền nuôi con. Nhìn vẻ háo thắng của chị, nhiều người e ngại việc chị giành nuôi không hoàn toàn xuất phát từ tình yêu thương mà để “dằn mặt” chồng và bên nội.

Mới đây, mẹ chồng cũ và em trai chồng cũ của chị sang xin đón cháu gái về nội ít hôm. Lúc đó chị không có ở nhà, ông bà ngoại thấy sui gia tới đón cháu thì vui vẻ đồng ý.

Chị đi làm về, không thấy con gái, đùng đùng nổi giận và bắt xe đi... đòi con. Tới nơi, chị không ngừng la hét, quát tháo. Hai bên to tiếng với nhau, con gái chị khóc lóc đến mệt lử. Chưa dừng lại ở đó, chị chụp hình hai mẹ con kèm những chia sẻ đầy tiêu cực rồi đăng lên mạng xã hội. 

Khoan nói ai đúng, ai sai trong câu chuyện này. Điều mà ai cũng bất bình đó là cách chị hành xử. Khi chị “nổi điên” chửi bới nhà chồng trước mặt con gái, liệu chị sẽ dạy con thế nào?

Nhiều người cho rằng mẹ sẽ chăm sóc con tốt nhất. Quyền làm mẹ và nuôi con là thiêng liêng, nhưng không hẳn người mẹ nào cũng làm tốt vai trò của mình. Nếu không thể giữ cho con một gia đình hoàn hảo, hãy để con được sống cùng người có điều kiện tốt nhất, giúp con có tương lai vững vàng. Điều kiện tốt ở đây, chính là cả về câu chuyện kinh tế, tâm lý và môi trường giáo dưỡng.

Ngọc Trà (Hà Nội)

 

Hậu ly hôn, để con cho cha nuôi con thì người mẹ là tồi tệ? Đàn ông nuôi con thì con thì chỉ toàn thiếu thốn, buồn tủi?

Từ những vụ án giành con hậu ly hôn gần đây, rất nhiều ý kiến cho rằng "mẹ đâu con phải ở đấy", "không thể cho con sống chung với dì ghẻ"...

Mời bạn góp các ý kiến, câu chuyện quanh nội dung: "Hậu ly hôn, con có nên ở với cha?". Bài viết xin gửi về email: online@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.