Triều Tiên sẽ kiểm tra nguồn nước để chặn virus corona

06/02/2020 - 11:27

PNO - Triều Tiên đang chuẩn bị kiểm tra các nguồn nước uống, chẳng hạn như sông hồ, để đảm bảo chủng virus corona mới không chảy vào nước này.

Đây là biện pháp mới nhất trong một loạt biện pháp mà Triều Tiên đã thực hiện để chống lại chủng virus xuất phát từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

“Các kế hoạch làm việc chi tiết đang được soạn thảo để phân tích chất lượng nước của sông, suối và hồ đang được sử dụng làm nguồn nước uống”, hãng thông tấn Hàn Quốc ngày 6/12 dẫn lại thông tin từ Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCBS).

KCBS cho biết thêm rằng các cơ quan chính phủ có liên quan đang nghiên cứu những biện pháp, bao gồm việc phân tích chất lượng nước theo kế hoạch sẽ được tiến hành ở đâu và như thế nào.

Khử trùng một toa tàu ở Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Khử trùng một toa tàu ở Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Động thái này dường như nhằm ngăn chặn mọi khả năng virus corona lây lan vào nước này thông qua nguồn nước bị ô nhiễm từ quốc gia láng giềng Trung Quốc.

Triều Tiên vẫn chưa xác nhận bất kỳ trường hợp nhiễm virus corona nào, nhưng họ đã tăng cường các nỗ lực phòng chống chủng virus rất dễ lây lan này.

Triều Tiên đã thắt chặt biên giới với Trung Quốc và tăng cường kiểm dịch đối với những người đến từ quốc gia láng giềng.

Tuần trước, Triều Tiên tuyên bố khởi động một hệ thống tình trạng khẩn cấp quốc gia chống virus corona, gọi những nỗ lực phòng ngừa như vậy là “vấn đề chính trị” có thể quyết định số phận của đất nước.

Triều Tiên được biết là nơi có cơ sở hạ tầng y tế yếu, không đủ khả năng chống lại dịch bệnh như vậy. Các chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng cố gắng ngăn chặn virus corona vì lo ngại một khi nó xâm nhập nước này, tình hình dịch bệnh có thể vượt tầm kiểm soát.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI