Triều Tiên dọa giết tác giả bài báo về Hitler

20/06/2013 - 07:07

PNO - PNO – Bình Nhưỡng hôm 19/6 đã giận dữ phủ nhận một báo cáo nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sử dụng cuốn hồi ký của Adolf Hitler như một hướng dẫn để lãnh đạo, và đe dọa giết các tác giả của báo cáo.

Trieu Tien doa giet tac gia bai bao ve Hitler

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un (giữa) thăm một nhà máy máy ở tỉnh Bắc Pyongan - Ảnh: AFP

Bài báo của New Focus International, một cổng thông tin trực tuyến do những người miền Bắc đào thoát điều hành, nói rằng ông Kim Jong-un đã trao bản sao cuốn "Mein Kampf" (Cuộc đấu tranh của tôi) của Hitler cho các quan chức hàng đầu của ông ta và thúc giục họ phải nghiên cứu nó như một chỉ dẫn kỹ năng lãnh đạo.

Ông đưa bản dịch tuyên ngôn của nhà độc tài Đức cho các quan chức được lựa chọn trong dịp kỷ niệm ngày sinh của mình tháng 1/2013, báo cáo dẫn lời một quan chức Triều Tiên giấu tên làm việc tại Trung Quốc.

"Khi đề cập đến việc Hitler có thể tái thiết nước Đức trong một thời gian ngắn sau khi bại trận trong Thế chiến I, ông Kim Jong-un đã ban hành lệnh cho “Đế chế thứ ba” đi sâu nghiên cứu và yêu cầu rút ra các vận dụng thực tiễn”, nguồn tin cho biết.

Câu chuyện này đã tràn ngập trên các tờ báo lớn của Hàn Quốc ngày 19/6.

Ngay trong ngày, cơ quan an ninh của Triều Tiên đã gọi báo cáo trên là “tội ác đáng nguyền rủa” nhằm làm giảm uy tín lãnh đạo của họ và đe dọa giết "những kẻ cặn bã” đứng sau bài viết.

"Chúng ta quyết tâm có các biện pháp để loại bỏ những kẻ cặn bã hèn hạ phản bội tổ quốc”, thông cáo được hãng tin Triều Tiên KCNA phát đi.

Thông báo cũng tuyên bố sẽ khởi động "sự trừng phạt không khoan nhượng của công lý" chống lại Seoul và Washington, sau khi cáo buộc hai nước khuyến khích những kẻ đào tẩu nói xấu lãnh tụ của Triều Tiên.

Cuốn hồi ký "Mein Kampf" được Hitler viết năm 1924, khi y đang lăn lóc trong một nhà tù ở bang Bavaria trước khi trở thành nhà lãnh đạo của nước Đức.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI