Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân "phủ đầu" vào Mỹ

07/03/2013 - 18:38

PNO - PNO – Triều Tiên hôm 7/3 đe dọa tấn công hạt nhân “phủ đầu” Mỹ và “bất kỳ kẻ xâm lăng nào” khi Hội đồng Bảo an LHQ chuẩn bị thông qua các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Bình Nhưỡng.

Trieu Tien de doa tan cong hat nhan

Binh lính Triều Tiên bảo vệ tên lửa Unha-3 tại trung tâm không gian Tangachai-ri, ngày 8/4/2012 - Ảnh: AFP

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo rằng chiến tranh Triều Tiên lần thứ hai là "không thể tránh khỏi", khi cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc đều từ chối yêu cầu của Bình Nhưỡng đòi hủy bỏ cuộc tập trận quân sự chung quy mô lớn vào tuần tới.

Trong quá khứ, Bình Nhưỡng từng đe dọa tấn công các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc và cũng tuyên bố sở hữu tên lửa tầm xa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đến Hoa Kỳ.

Những lời đe dọa trên được đưa ra hai ngày sau khi quân đội Triều Tiên tuyên bố sẽ “xé bỏ” thỏa thuận đình chiến năm 1953 kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên - một động thái theo lý thuyết sẽ mở đường cho chiến sự giữa hai miền.

"Điều này có nghĩa rằng từ thời điểm đó, các lực lượng vũ trang cách mạng sẽ có hành động quân sự để tự vệ chống lại bất cứ mục tiêu nào vào bất kỳ thời điểm nào", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

Những ngày gần đây tình hình căng thẳng leo thang đột ngột trên bán đảo Triều Tiên, trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an LHQ và cuộc tập trận hàng năm Hoa Kỳ-Hàn Quốc dự kiến bắt đầu thứ Hai tới (11/3).

Bình luận về tình hình mới ở bán đảo Triều Tiên, ông Bruce Klingner, một chuyên gia Hàn Quốc tại Heritage Foundation có trụ sở tại Washington, nói rằng "nguy cơ tính toán sai lầm và leo thang" đã được nâng cao bởi sự hiện diện của các nhà lãnh đạo mới ở cả hai miền Triều Tiên.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI