Triệu phú Trung Quốc rời bỏ đất nước nhiều nhất thế giới

14/06/2023 - 11:58

PNO - Hôm 13/6, trong một báo cáo được Henley & Partners cung cấp, Trung Quốc sẽ chứng kiến ​​hàng ngàn triệu phú ra nước ngoài trong năm 2023 khi tốc độ tăng trưởng của quốc gia này chậm lại.

 

Trung Quốc ước tính mất 13.500 cá nhân giàu có với khối tài sản có thể đầu tư hơn 1 triệu USD. ẢNH: EPA-EFE
Trung Quốc ước tính mất 13.500 người giàu có với khối tài sản hơn 1 triệu USD

Theo nhận định của công ty tư vấn Henley & Partners, đây là cuộc di cư triệu phú lớn nhất thế giới. Theo đó, ước tính Trung Quốc sẽ mất 13.500 những người giàu có với khối tài sản hơn 1 triệu USD. Tiếp theo là Ấn Độ với 6.500 người di cư và Anh với 3.200 người.

Theo báo cáo, trong những năm qua các doanh nhân Trung Quốc đã đổ tiền vào những quốc gia cởi mở hơn như Singapore hoặc lên các kế hoạch khác. Ngoài ra, việc Trung Quốc quyết tâm theo đuổi chiến lược Zero-COVID thời gian qua cũng khiến nhiều người giàu có chuyển sang nước ngoài sinh sống.

Ông Andrew Amoils, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty New World Wealth, cho biết: "Tăng trưởng tài sản nói chung ở Trung Quốc đã chậm lại trong vài năm qua, điều đó có nghĩa là dòng tiền chảy ra nước ngoài gần đây có thể gây thiệt hại nhiều hơn bình thường.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ từ năm 2000 đến năm 2017, nhưng sự gia tăng của cải và triệu phú ở nước này không đáng kể kể từ đó".

Trong khi đó, cuộc di cư của các cá nhân giàu có ở Anh có khả năng tăng gấp đôi, khiến nước này trở thành quốc gia thua cuộc với nhiều triệu phú thứ ba trên toàn cầu, Nga ở vị trí thứ tư.

Mặt khác, Úc dự kiến ​​sẽ vượt qua Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để trở thành quốc gia hàng đầu thu hút dòng vốn của các cá nhân có giá trị ròng cao, với Singapore ở vị trí thứ ba.

Trọng Trí (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI