Triệt phá nhóm mạo danh ngân hàng để lừa đảo người dân ở khắp tỉnh thành cả nước

27/09/2022 - 21:55

PNO - Công an TPHCM triệt phá thành công một nhóm mạo danh nhân viên ngân hàng TP Bank để lừa đảo người dân ở khắp các tỉnh thành chiếm đoạt tài sản.

Tối 27/9, Công an quận Tân Phú cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an TPHCM triệt phá nhóm lừa đảo mạo danh ngân hàng do Nguyễn Hoàng Thạch (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Đồng Nai) cầm đầu.

Nguyễn Hoàng Thạch tại cơ quan công an
Nguyễn Hoàng Thạch tại cơ quan công an

Chiều 26/9, trinh sát công an ập vào căn nhà 3 tầng ở đường Trần Quang Quá, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú khống chế bắt giữ 82 người; thu nhiều điện thoại bàn, giấy tờ… 

Qua điều tra công an xác định Thạch cầm đầu đường dây này. Thạch tuyển 82 người làm nhân viên và cung cấp cho họ thông tin cá nhân của “con mồi”, kịch bản tư vấn cho vay.

Các nhân viên này mạo danh Ngân hàng Tiên Phong (TP Bank) đưa ra thông tin gian dối về việc cho vay lãi suất 0% với số tiền 20 triệu đến 100 triệu đồng. Nếu khách hàng đồng ý vay tiền sẽ phải đóng phí bảo hiểm 1,7-3,9 triệu đồng.

Khi dẫn dụ được bị hại, nhóm này làm giả hồ sơ vay vốn, hồ sơ thẩm định và thuê người làm giả thẻ ATM. Sau đó, nhóm của Thạch thuê dịch vụ chuyển phát nhanh để giao hợp đồng giả kèm theo thẻ ngân hàng giả cho khách. Nhiều người khi nhận được thẻ ATM (giả) đã nộp tiền phí bảo hiểm.

Công an xác định các nhân viên được trả lương mỗi tháng từ 8 triệu đến 10 triệu đồng và được thưởng theo doanh số từ 100 ngàn đồng đến 130 ngàn đồng/đơn hàng. 

Bước đầu, nhóm Thạch khai thực hiện hành vi lừa đảo nhiều người dân khắp các tỉnh thành trong cả nước. Riêng ở TPHCM, nhóm khai lừa  hơn 600 người với số tiền chiếm đoạt là hơn 1 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Nhân viên của Nguyễn Hoàng Thạch tại căn nhà 3 tầng
Nhân viên của Nguyễn Hoàng Thạch tại căn nhà 3 tầng

C.A.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI