Cô gái Bắc Giang bị tố lừa đảo làm việc với công an

17/09/2022 - 16:32

PNO - Chiều 17/9, Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã làm việc với N.T.V.A. (SN 1995, ngụ tỉnh Bắc Giang), nhân vật bị tố lừa đảo gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo đó, sáng cùng ngày, phát hiện N.T.V.A. đang có mặt tại căn nhà ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, ông N.H.N. (SN 1994, ngụ TPHCM) cùng nhóm người là bị hại của cô gái này đã trình báo lực lượng chức năng địa phương. Hiện công an đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

Thông tin đăng trên mạng về việc N.T.V.A. lừa đảo hàng tỷ đồng
Thông tin đăng trên mạng về việc N.T.V.A. lừa đảo hàng tỷ đồng

Trong 1 tuần vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng do chị N.L. chia sẻ, tố cáo việc N.T.V.A. lừa đảo chiếm đoạt tiền của gia đình chị bằng nhiều thủ đoạn, chiêu trò tinh vi. Theo chị L., năm 2018, với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng, V.A. đã tiếp cận gia đình chị để hẹn hò, qua lại với em chồng chị.

Trong quá trình hẹn hò, V.A. tỏ ra giàu có, liên tục đi nhiều siêu xe khác nhau và tặng cho gia đình bạn trai những món quà đắt tiền, thậm chí tặng bạn trai căn hộ hạng sang, có nhân viên công chứng đến tận nhà ký.

Chính vì vậy, gia đình đã tin tưởng cho V.A. mượn tiền nhiều lần, số tiền từ hàng chục triệu đến hàng tỷ đồng. Chị L. còn cho biết đám cưới của V.A. và em chồng chị được tổ chức rất xa xỉ tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, mời vài trăm khách, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên, chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A. V.A đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang để ở, thuê xế hộp sang trọng để đi nhằm chứng tỏ mình là người giàu có. Ngoài ra, cô gái này còn thuê người đóng giả bố, thuê người dự tiệc đám cưới, thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản...

Theo chị L, V.A. đã lừa của gia đình chị khoảng 17 tỷ đồng. Thời điểm đó, chị không tố cáo vì V.A. nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hơn trăm tỷ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

C.A.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI