Trao nhầm trẻ sơ sinh ở Bình Phước: Đã xong thủ tục sao hai gia đình vẫn chưa đổi con?

15/07/2016 - 14:23

PNO - Hai bên gia đình đã hoàn thành thủ tục xét nghiệm ADN, xác định việc nhầm con ở nhà hộ sinh là có thật nhưng suốt 2 tháng qua việc tiến hành trao đổi con vẫn chưa được thực hiện.

Sáng ngày 14/7, ông Hoàng Văn Thanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước) cho biết, quá trình tiến hành giải quyết sự việc trao nhầm con tại phòng hộ sinh 3 năm về trước đang gặp nhiều khó khăn khi 1 trong 2 gia đình chưa muốn trao nhận lại con đẻ của mình.

Cuối tháng 6/2015, sau khi có đầy đủ bằng chứng lãnh đạo bệnh viện đã mời đại diện 2 gia đình lên giải quyết sự việc, đưa ra phương án trao lại con cho các gia đình nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Trao nham tre so sinh o Binh Phuoc: Da xong thu tuc sao hai gia dinh van chua doi con?
Anh chồng anh Khiên bên đứa con bị trao nhầm ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long, Bình Phước (Ảnh: Tuổi trẻ).

Ông Thanh cũng không rõ nguyên nhân vì sao lại có việc chậm trao nhận con như vậy. "Bệnh viện có trách nhiệm giải quyết hậu quả, khắc phục khó khăn. Bệnh viện đã làm xét nghiệm ADN cho 2 gia đình, xác nhận đã có sự nhầm lẫn giữa hai gia đình chứ không thể bắt buộc các gia đình trao lại con cho nhau, đây là chuyện của 2 gia đình".

Từ khi biết được nơi ở của con đẻ và cháu bé mình nuôi không phải là con thật, vợ chồng anh Vũ Đình Khiên (ngụ phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long) bị xáo trộn cuộc sống. Chị Trang - vợ anh Khiên mất ăn, mất ngủ vì trăn trở chuyện nhầm con xảy ra với mình.

Anh Khiên cho biết, ngay từ khi biết đứa con ruột của mình đang ở tại gia đình thuộc huyện Hớn Quản, Bình Phước, anh đã tới gặp gia đình bên đó để thông báo sự việc đồng thời ban phương án trao đổi con giữa hai gia đình.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì anh Khiên chỉ nhận được câu trả lời với nội dung sẽ tổ chức họp nội bộ gia đình để bàn và sẽ trả lời vợ chồng anh Khiên sau. Nhưng, cho đến nay đã hơn 2 tháng, gia đình anh Khiên vẫn chưa nhận được thông tin gì từ phía vợ chồng kia.

Trao nham tre so sinh o Binh Phuoc: Da xong thu tuc sao hai gia dinh van chua doi con?
Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long - nơi diễn ra việc trao nhầm con vào năm 2013 (Ảnh VNE).

Anh Khiên cho biết: "Mỗi lần sang nhìn con gái chạy nhảy mà mình không được chăm sóc, con nhìn tôi mà cứ ngơ ngác như người lạ khiến vợ chồng rất đau lòng. Trong khi đó, hàng ngày vợ chồng tôi chăm cháu bé con của gia đình ở huyện Hớn Quản cũng thấy thương và tội cho cháu, mặc dù chúng tôi vẫn coi cháu như chính con đẻ của mình".

Chính anh Khiên cũng không biết lý do tại sao gia đình ở huyện Hớn Quản lại trì hoãn việc trao nhận con. "Có thể là họ chưa thống nhất phương án hỗ trợ đền bù từ phía bệnh viện" - anh Khiên đưa ra nhận định.

Theo tìm hiểu của PV được biết, gia đình nuôi nhầm con của vợ chồng anh Khiên là gia đình dân tộc thiếu số, có kinh tế khó khăn. Theo các chuyên gia tâm lý, việc chậm trao nhận con trong tình huống này sẽ càng khắc sâu tổn thương tâm lý ở trẻ và bố mẹ cháu bé.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI