Trào lưu mới của giới nhà giàu Trung Quốc: Du học từ thuở lên 3

13/07/2017 - 06:00

PNO - Các bậc cha mẹ người Trung Quốc cho trẻ đi nước ngoài để tham gia chương trình giao lưu mẫu giáo, nhằm cải thiện trình độ sinh ngữ và “mở rộng tầm nhìn”.

Zhang Feiyu thậm chí chưa tròn 5 tuổi, nhưng cậu bé đang tìm hiểu về thế giới thông qua một hoạt động ngày càng phổ biến: du học mầm non.

Cách đây vài ngày, cậu bé đã bay hơn 15 tiếng đồng hồ cùng mẹ và em gái , từ Thượng Hải đến nhà của người dì ở Austin, Texas.

Tại đây, Feiyu sẽ theo học tại một trường mẫu giáo trong vài tháng để “mở rộng tầm nhìn”.

Trao luu moi cua gioi nha giau Trung Quoc: Du hoc tu thuo len 3
Du học mầm non ngày càng phổ biến tại Trung Quốc vì một công đôi việc: trẻ được đi học còn phụ huynh kết hợp du lịch.

Mẹ của Feiyu, cơ Jamie Chen nói: “Tôi muốn con mình ra ngoài và khám phá thế giới... Tôi tự hỏi cu cậu sẽ chơi với những người bạn khác trong môi trường nói tiếng Anh như thế nào”.

Theo kế hoạch, Feiyu sẽ tham gia lớp mẫu giáo từ tháng 8 đến tháng 12, trong khi mẹ cậu đưa em gái sơ sinh tận hưởng kỳ nghỉ mát ở nước ngoài.

Ước tính mỗi năm, có hàng trăm nghìn sinh viên Trung Quốc đến Mỹ du học, và trào lưu này đang dần trẻ hóa đến hết mức có thể. 

Số trẻ em cỡ tuổi Feiyu thực hiện các chuyến du học ngắn hạn ở nước ngoài không còn là chuyện hiếm.

Trao luu moi cua gioi nha giau Trung Quoc: Du hoc tu thuo len 3
Tại Trung Quốc, nhiều trường mầm non quốc tế áp dụng chương trình song ngữ, nên việc du học không khiến các bé quá bỡ ngỡ.

Zhang Jie , Giám đốc kinh doanh của công ty du lịch hàng đầu Trung Quốc Ctrip cho biết: “Ngày càng có nhiều học sinh mẫu giáo, hoặc trẻ em từ ba đến sáu tuổi, tham gia các chuyến du học”.

“Trong khi đó, các trường mầm non quốc tế nội địa cũng khai giảng nhiều khóa học song ngữ cho lứa tuổi mẫu giáo”.

Theo Zhang Jie, những đứa trẻ trong độ tuổi mầm non chiếm khoảng 10% số khách hàng đặt tour du lịch nước ngoài của Ctrip vào mùa hè này.

Con số đánh dấu sự gia tăng đáng kể so với năm ngoái. Theo một báo cáo gần đây của đại lý du lịch Tuniu.com, trẻ mầm non chiếm 6% số lượt khách tham gia tour du học vào cùng kỳ năm 2016.

Mỹ là điểm đến phổ biến nhất, theo sau là Anh. Mức giá điển hình cho một chuyến du học – du lịch như vậy là từ 20.000 đến 30.000 nhân dân tệ mỗi người.

Trao luu moi cua gioi nha giau Trung Quoc: Du hoc tu thuo len 3
Buổi triễn lãm tác phẩm của các bé tại Hà Lan sau đợt tour học hè vào tháng 8/2016.

Tuy nhiên, trên thực tế, giá cả có thể khác nhau rất nhiều, tùy thuộc vào điểm đến.

Đối với chuyến đi kéo dài một tuần đến Chiang Mai ở Thái Lan, một đứa trẻ và cha mẹ cần chi khoảng 6.000 nhân dân tệ cho học phí trường mẫu giáo và khách sạn.

Còn trong chuyến đi kéo dài 13 ngày tới Reunion, một hòn đảo của Pháp trên Ấn Độ Dương, gói V.I.P trị giá 37,800 nhân dân tệ sẽ trang trải mọi thứ cho cả trẻ em lẫn người lớn.

Theo Ctrip, có hai loại tour du lịch trong phân khúc thị trường này.

Lựa chọn đầu tiên là các trại hè được tổ chức bởi các nhóm chuyên nghiệp, chủ yếu ở Mỹ, Anh và Singapore, đôi khi kết hợp với các chuyến tham quan địa điểm văn hoá hoặc tham dự bài giảng của các chuyên gia giáo dục.

Trao luu moi cua gioi nha giau Trung Quoc: Du hoc tu thuo len 3
Theo các bậc phụ huynh, việc du học giúp các bé giao lưu văn hóa và mở mang tầm mắt.

Lựa chọn thứ hai là trường mầm non ở nước ngoài mà trẻ em có thể tham gia trong thời gian ngắn, tương tự như trao đổi sinh viên. Mỹ, Anh, Australia và New Zealand là bốn điểm đến phổ biến nhất.

Ngoài việc giúp con em chuẩn bị cho việc học tập trong tương lai với trải nghiệm quốc tế, phụ huynh Trung Quốc cũng sử dụng các tour du học như cơ hội cho gia đình cùng nhau vui chơi.

Ông Andrew Chen, giám đốc nghiên cứu của WholeRen Education, công ty tư vấn cho sinh viên Trung Quốc tại Mỹ, cho biết ngành công nghiệp này vẫn đang trong giai đoạn sơ khởi với chi phí cao, nhưng triển vọng tương lai rất khả quan.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI