Trải lòng trên GQ: Brad Pitt chia tay hôn nhân hay chìa tay nhận quảng cáo?

06/05/2017 - 12:13

PNO - “Vừa trò chuyện thân mật về đời tư vừa quảng cáo một chiếc áo Ralph Lauren bên trong hang động tối tăm”- Marina Hyde, cây bút của tờ The Guardian đã thẳng thắn mỉa mai.

Bài phỏng vấn Brad Pitt trên tạp chí GQ, đi cùng là bộ ảnh của anh ở nhiều góc độ cảm xúc, đã gây chấn động toàn cầu với những tình tiết xúc động về cảm xúc của người đàn ông 54 tuổi, cũng như những sai lầm dẫn đến đổ vỡ hôn nhân của anh.

Đây là lần đầu tiên Brad Pitt trải lòng sau ly hôn nên không quá khó hiểu vì sao bài viết nhanh chóng “tạo sóng”. Tuy nhiên mới đây, nhiều cây bút đã chỉ ra rằng bài phỏng vấn trải lòng này thực chất là một bài quảng cáo của tạp chí GQ, cũng như là cách quảng bá cho các dự án của Brad Pitt.

Trai long tren GQ: Brad Pitt chia tay hon nhan hay chia tay nhan quang cao?
 

Marina Hyde – một cây bút của tờ The Guardian – mở đầu bài viết mang quan điểm riêng của mình với một câu khá đanh thép: “(Mọi người) Dừng việc tìm kiếm lại đi, bởi ngôi vị đỉnh cao tàn nhẫn về bài phỏng vấn người nổi tiếng năm 2017 đã tìm ra được chủ nhân. Đó chính là bài Brad Pitt tại Vườn quốc gia Hoa Kỳ trên tạp chí GQ Style”.

Theo Marina Hyde, bài phỏng vấn này đã vượt quá giới hạn của một bài phỏng vấn đúng nghĩa. Giống như các nhà biên tập đã được cung cấp một loạt tên các diễn viên cũng như các ý tưởng về địa điểm rồi họ chỉ việc chọn một trong số đó. Đó có thể là Brad Pitt trong Vườn quốc gia Hoa Kỳ hay Gerge Clooney dưới đại dương Caspi... 

Trong bài phỏng vấn, Brad có chia sẻ rằng hiện tại anh phải “thử trước hai bác sĩ tâm lý để chọn ra người phù hợp”. Trước lời bộc bạch này, Marina bình luận: “Một bác sĩ trị liệu phù hợp rất quan trọng, và tôi lấy làm mừng vì anh ta đã chọn lựa kĩ lưỡng một vài người trước khi quyết định chọn một người phù hợp - một người cho phép anh vừa trò chuyện thân mật về đời tư vừa quảng cáo một chiếc áo Ralph Lauren bên trong hang động tối tăm”.

Trai long tren GQ: Brad Pitt chia tay hon nhan hay chia tay nhan quang cao?
Dưới mỗi bức ảnh của Brad Pitt là tên sản phẩm và giá cả

Marina cho rằng GQ Style chỉ đang sử dụng hình ảnh và scandal của Brad cho việc quảng cáo thời trang và thu hút sự chú ý cho những dự án điện ảnh sắp tới của anh. 

“Tôi đang nhìn vào bức ảnh Brad nằm trong tư thế thai nhi ở White Sands (mang đôi với của Brunello Cucinelli); Brad với đôi mắt ngấn lệ ở White Sands (mặc áo khoác 2.250 USD, áo len trị giá 1.380 USD của Bottega Veneta); Brad ở Everglades, trông như thể anh có thể ăn hết 6 cái bánh burger nhưng vẫn không mặc vừa chiếc áo trị giá 2.000 Gunneas (đơn vị tiền cổ của Anh), và rồi chúng ta không thể không tự hỏi: các người đang ở đâu vậy, hỡi những con người ngu xuẩn đang nghĩ rằng một cuộc phỏng vấn phơi hết tim gan ra thế này là cách nhanh nhất để trở lại phòng vé?”.

Trong loạt ảnh do GQ Style thực hiện, không thể không chú ý đến bức Brad đang làm động tác như đang cầu nguyện tại Everglades, mặc một chiếc áo có giá 485 USD như đang muốn thét lên “lại đây, những chú cá sấu thân thiện”.

Lại còn một bức ảnh Brad đang nằm trên cồn cát ở White Sands, mang chiếc vòng cổ của David Yurman. Và đây nữa, một bức khác ở Everglades, trông Brad như thỉnh cầu lời hồi đáp nào đó từ trên trời, và mang một đôi bốt Emporio Armani trị giá 875 USD.

Trai long tren GQ: Brad Pitt chia tay hon nhan hay chia tay nhan quang cao?
Dù là cảm xúc nào, buồn đau với đôi mắt ngấn lệ hay gương mặt cố che giấu cảm xúc vào trong, dưới mỗi bức ảnh ấy vẫn là tên và giá sản phẩm của thời trang mà Brad Pitt đang mặc.

Sau khi dẫn chứng bằng một vài hình ảnh, Marina viết: “Tôi thật sự nghĩ rằng, thiếu điều họ sẽ chụp ảnh anh ấy làm điệu bộ như đang hét vào không trung, đứng ở núi tưởng niệm anh hùng da đỏ Crazy Horse ở South Dakota cùng cái tít: “Quê hương tôi là nơi ông bà cha mẹ tôi được chôn cất” (câu slogan trứ danh gắn liền với lịch sử nơi này) nữa là đủ”.

Không chỉ chỉ trích GQ đã biến Brad Pitt thành một người mẫu quảng cáo, mượn ngay chính những cảm xúc thiêng liêng của anh, Marina Hyde cũng cho rằng cách mà tạp chí này “moi” cảm xúc từ Brad Pitt cũng thật gượng gạo và tàn nhẫn. Hầu hết các câu hỏi đều xoáy vào cảm xúc của anh trong giai đoạn hậu hôn nhân với nhiều nỗi đau mà anh vẫn chưa thể lấy lại cân bằng.

Trai long tren GQ: Brad Pitt chia tay hon nhan hay chia tay nhan quang cao?
 

Ít nhất 70% số câu hỏi trong bài phỏng vấn đều mang tính thách thức rất cao, chẳng hạn như: “Nỗi đau, cả về thể xác lẫn tâm hồn, đối với anh là gì?”. Trước câu hỏi này, Marina không giấu được nỗi bức xúc và gọi người phỏng vấn là “một thằng tồi không hơn không kém”.

Trong bài phỏng vấn, Brad còn tiết lộ về việc đang theo đuổi sáng tạo trên chất liệu gốm như một phương pháp trị liệu tâm lý. Đến một điểm, anh như trải hết lòng mình ra cho cuộc phỏng vấn khi bộc bạch: “Đó thật sự là một việc rất, rất cô đơn... lao động thủ công mang lại những điều tốt đẹp trong thời điểm này... Tôi phải bắt đầu từ con số không, tôi phải quét nhà, gói ghém đồ đạc vào buổi tối”…

Và rồi người phỏng vấn đột nhiên cắt ngang: “Có phải việc điêu khắc cũng giống như huyền thoại Sisyphus không, lăn tảng đá lên đỉnh núi, làm quần quật để không phải suy nghĩ?”

Huyền thoại Sisyphus nói về các vị thần đã bắt Sisyphus phải chịu hình phạt không ngừng lăn một tảng đá lên tới đỉnh một ngọn núi, để rồi tảng đá lại bị sức nặng của chính nó kéo cho rơi xuống đất.

Trai long tren GQ: Brad Pitt chia tay hon nhan hay chia tay nhan quang cao?

Không kể đến cách người phỏng vấn lạnh lùng cắt ngang dòng chia sẻ cảm xúc của Brad Pitt, thì chính anh ta cũng không hiểu rõ mục đích của hình phạt trong điển tích này.

Theo câu chuyện về huyền thoại Sisyphus, các vị thần cho rằng “không có sự trừng phạt nào khốc liệt hơn sự lao động hoài công và vô vọng”, chứ không phải lấy công việc “đè” suy nghĩ. Marina bình phẩm về sự nhầm nhọt buồn cười này rằng “Tôi đoán là chúng ta cũng chẳng cần phải mong anh ta tự Google xem Sisyphus là như thế nào”. 

Kết lại bài quan điểm, Marina Hyde viết, vẫn đầy chất châm biếm: “Những gì chúng ta có thể là mong sao cho Brad mau chóng khỏe lại. Và nếu một phần của lời cầu chúc ấy là về chuyện tìm một người đại diện mới, tôi nghĩ rằng bất kì ai trong chúng ta cũng sẽ không tiếc một phút (cầu nguyện) cho anh ấy đâu”. 

Vĩnh Trinh (t/h)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI