Trả lại cổ vật lấy cắp 15 năm từ di tích Pompeii vì "sợ lời nguyền"

12/10/2020 - 19:37

PNO - Một du khách người Canada đã trả lại các cổ vật mà cô lấy cắp ở khu di tích thành cổ Pompeii cách đây 15 năm vì tin rằng chúng là “điềm xấu”.

Một phụ nữ 36 tuổi, được xác định tên là Nicole, đã gửi một túi đồ và một bức thư thú nhận đến đại lý du lịch địa phương ở Campania, Ý. Trong gói đồ, Nicole đã gửi trả lại hai viên gạch khảm, một số phần của chiếc bình cổ và một mảnh gốm mà cô đã lấy cắp từ 15 năm trước.

Cô cho biết mình đã trộm được những cổ vật vào năm 2005 trong một chuyến đi đến địa điểm du lịch, nơi được bảo tồn một phần do núi lửa Vesuvius phun trào hơn 2.000 năm trước.

“Khi ấy, tôi còn trẻ và ngu ngốc. Tôi muốn có kỷ niệm cũng như đánh dấu một phần lịch sử chưa từng có trong đời mình” cô viết.

Nhưng Nicole cho biết sau khi mang vật kỷ niệm về nhà ở Canada, cô đã gặp một loạt các sự kiện bi thảm ập đến. Và Nicole tin rằng cô đã “đánh cắp một đoạn lịch sử có rất nhiều năng lượng tiêu cực bên trong".

"Vận rủi đã đến với tôi và gia đình tôi”, người phụ nữ viết và giải thích rằng cô đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vú.

 

Nicole nói rằng cô có kế hoạch trở lại Ý để có thể đích thân xin lỗi. “Chúng tôi là những người tốt… Tôi chỉ muốn loại bỏ lời nguyền này khỏi tôi và gia đình. Xin hãy lấy lại những đồ tạo tác này, để tôi có thể làm điều đúng đắn và sửa chữa lỗi lầm mà tôi đã mắc phải", cô viết trong thư.

Chủ sở hữu của công ty du lịch đã nhận các cổ vật và đã giao nộp chúng cho cảnh sát. Hiện không rõ liệu Nicole có bị truy tố hay không.

Thảo Nguyễn (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI