TPHCM thành lập Trung tâm hỗ trợ người dân khó khăn do dịch COVID-19

04/08/2021 - 13:16

PNO - Ngày 4/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã có quyết định thành lập Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19.

Trung tâm được đặt tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM (số 55 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1)

Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 được đặt tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu làm Giám đốc Trung tâm.

Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ là tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ hàng hóa (lương thực, thực phẩm…) ủng hộ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và lực lượng tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu làm Giám đốc Trung tâm.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu giữ nhiệm vụ Giám đốc Trung tâm

Đồng thời phối hợp UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện rà soát các khó khăn và nhu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19, ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày. Từ đó tổ chức phân phối hàng tài trợ đến các đối tượng thông qua chính quyền địa phương.

Phối hợp với Sở Y tế TPHCM rà soát các khó khăn và nhu cầu hỗ trợ của các bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại các khu cách ly tập trung, trung tâm cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19 và bệnh viện hồi sức COVID-19 để kịp thời điều phối nguồn hàng hóa và vật tư y tế hỗ trợ các đối tượng này.

Trung tâm cũng làm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc điều phối, phân phối nguồn hàng tài trợ đến các đối tượng trên theo nguyên tắc “đúng đối tượng, đúng nhu cầu”.

Trung tâm sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Tam Bình 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI