TPHCM sẽ thành lập Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19

01/04/2020 - 13:04

PNO - Ngày 31/3, UBND TPHCM có văn bản khẩn chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19..

UBND TPHCM đã chỉ đạo cụ thể, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các quận, huyện triển khai nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, trừ trường hợp thật sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở. Số lượng người làm việc cụ thể tại công sở do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và không quá 1/3 tổng số người lao động để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của thành phố. 

Riêng lực lượng vũ trang và ngành y tế thành phố đảm bảo 100% quân số.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị căn cứ chương trình công tác, tổ chức giao việc cụ thể để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2020.

Đảo bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân
Các siêu thị đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân

Thành phố thành lập Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch đặt tại trụ sở UBND thành phố; giao Sở Thông tin và Truyền thông công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân biết và phân công cán bộ trực 24/24. Đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân trong mọi tình huống.

Theo chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Y tế phối hợp Sở Tư pháp hướng dẫn triển khai bản cam kết mẫu về phòng chống dịch tại doanh nghiệp.

"Thực hiện nghiêm cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0g ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn thành phố theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", công văn chỉ đạo.

Trưa nay 1/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức ký quyết định công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc.

TS

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI