TPHCM: Dự kiến khoảng 7,5 triệu người được hỗ trợ sau 15/9

15/09/2021 - 17:57

PNO - Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM vừa có tờ trình gửi Thường trực UBND TPHCM về phương án hỗ trợ người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn TP sau ngày 15/9.

Sở LĐ-TBXH TPHCM cho hay, trên cơ sở thống kê sơ bộ từ TP. Thủ Đức và các quận huyện, trong thời gian tới, TP có khoảng 2 triệu hộ dân với hơn 7 triệu người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, TP cũng có khoảng 450.000 người đang lưu trú bị mất việc làm, không còn thu nhập cần TP hỗ trợ kịp thời.

Do đó, Sở LĐ-TBXH TPHCM đề xuất UBND TP cho chủ trương về gói hỗ trợ đợt 3. 

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM đề xuất UBND TP cho chủ trương về gói hỗ trợ đợt 3
Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM đề xuất UBND TP cho chủ trương về gói hỗ trợ đợt 3, dự kiến có 7,5 triệu người cần hỗ trợ

 

Cụ thể, đối tượng được hỗ trợ gồm thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo đang sinh sống trên địa bàn; người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập (không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú); người phụ thuộc trong hộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn (cha/mẹ, con và trẻ em) đang sinh sống và có mặt trên địa bàn TP, người lưu trú có hoàn cảnh thật sự khó khăn…

Dự kiến, có khoảng 7,5 triệu người không phân biệt thường trú, tạm trú và lưu trú cần được hỗ trợ với dự toán khoảng 7.546 tỉ đồng. Mức hỗ trợ dự kiến 1 triệu đồng/người/lần; chi trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản khi có yêu cầu.

Sở -TBXH TPHCM đề nghị UBND TP giao UBND xã, phường, thị trấn thành lập tổ công tác thực hiện chính sách hỗ trợ tại khu phố, ấp để kiểm tra, rà soát, đối chiếu các tiêu chí; xác định người có hoàn cảnh thật sự khó khăn, tổ chức họp xét, bình nghị trong tổ công tác bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín. 

UBND quận, huyện và TP Thủ Đức phê duyệt danh sách và chỉ đạo xã, phường, thị trấn chi hỗ trợ theo quy định.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI