Hai trường đại học đầu tiên tại TPHCM công bố điểm chuẩn

15/09/2021 - 17:20

PNO - Chiều 15/9, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM và ĐH Công nghệ TPHCM công bố điểm chuẩn bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021.

Đây là hai trường đại học đầu tiên tại TPHCM công bố điểm chuẩn bằng phương thức xét tuyển này.

Theo quyết định của hội đồng tuyển sinh thì điểm chuẩn năm nay của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM tăng mạnh, có ngành lấy chuẩn đến 24 điểm, tăng 5 điểm so với điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển.

Trong số 29 ngành đào tạo trình độ ĐH chính quy của trường, hai ngành marketing, logistics và quản lý chuỗi cung ứng có điểm trúng tuyển cao nhất là 24 điểm. Mức điểm trúng tuyển hai ngành này tăng đến 5 điểm so với điểm sàn nhận hồ sơ.

Các ngành quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, công nghệ thông tin có mức điểm chuẩn là 22 điểm.  Các ngành quan hệ quốc tế, kinh doanh thương mại, quản trị khách sạn, ngôn ngữ Anh, thiết kế đồ họa, tâm lý học có mức điểm chuẩn là 21. Các ngành còn lại dao động từ 19 - 20 điểm.

Theo thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh, điểm chuẩn của trường năm nay tăng cao do điểm thi của thí sinh đăng ký vào trường đạt kết quả tốt. Điểm chuẩn năm nay cũng không nằm ngoài dự đoán của các trường có dao động tăng.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM có điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT dao động từ 18 - 22 điểm tùy theo ngành. Trong đó, các ngành thương mại điện tử và quan hệ công chúng có điểm trúng tuyển cao nhất là 22 điểm.

Ngoài ra, một số ngành khác có điểm chuẩn cao gồm truyền thông đa phương tiện, thanh nhạc, robot và trí tuệ nhân tạo, dược học ở mức 21 điểm. Tiếp theo là công nghệ thông tin, an toàn thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, tâm lý học, marketing, thú y, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học có mức 20 điểm.

Các ngành còn lại có mức điểm chuẩn từ 18 - 19 điểm.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI